Trong thời gian qua, ZaloPay đã nỗ lực phát triển người dùng, tích hợp và hợp tác chặt chẽ với Zalo để ra mắt nhiều tính năng mới (chuyển tiền trực tiếp qua chat Zalo, kết hợp với các đối tác bán lẻ như BigC, F&B như KFC để xây dựng kênh bán hàng và chăm sóc khách hàng trên Zalo). Qua đó, ứng dụng này đã có hơn 11,5 triệu người dùng hoạt động (là những người dùng đã tải app, kết nối ngân hàng và đã thực hiện nhiều giao dịch) vào cuối năm 2020.
Bà Lê Lan Chi – CEO ZaloPay – cho biết: “ZaloPay đang chú trọng phát triển các sản phẩm tài chính và cung cấp các tiện ích cho các khách hàng, đối tác và gần đây nhất là dịch vụ mở Tài Khoản Chứng Khoán trên ZaloPay. Mã QR đa năng cũng chính là một sản phẩm nổi bật trong năm 2023 của công ty, nó đã giải quyết những khó khăn của các đối tác khi phải quản lý một lúc quá nhiều mã QR”.
Về giải pháp QR đa năng, đây là giải pháp nhằm mang lại sự tiện lợi cho người dùng cũng như các nhà cung cấp dịch vụ. Theo đại diện ZaloPay, hiện nay tại các điểm cung cấp dịch vụ đang phải sử dụng nhiều mã QR khác nhau của các bên, điều này gây phiền phức khi khách hàng tới sử dụng dịch vụ nhân viên phải hướng dẫn cách sử dụng của từng bên, đồng thời khi thực hiện đối soát dòng tiền cũng phải làm việc với các đối tác khác nhau.
“Mức tăng trưởng thanh toán qua mã QR của ZaloPay hiện tại đã tăng trưởng 35% so với cùng kỳ năm trước. Và với mã QR đa năng vừa ra mắt, ZaloPay tin tưởng sẽ chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục hơn” – Bà Lê Lan Chi cho biết thêm.
Trong khi đó, với mã QR đa năng, bên cung cấp dịch vụ chỉ cần sử dụng một mã QR duy nhất, còn người dùng có thể sử dụng các ứng dụng ví hay các ứng dụng ngân hàng khác nhau để thanh toán mọi giao dịch một cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Ngoài ra, ZaloPay cũng mong muốn phát triển tính năng quét mã QR xuyên quốc gia, để người dùng có thể thanh toán cho các giao dịch quốc tế một cách an toàn và tiết kiệm chi phí. Hiện tại công ty cũng đã thương lượng với các đối tác ở Thái Lan và Singapore để triển khai tính năng này trong tương lai gần.