Quay trở lại năm 2019, các nhà quản lý từ Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc (ACCC) đã yêu cầu Samsung xử lý một số quảng cáo được phát sóng trên truyền hình quốc gia và được dán trên biển quảng cáo hoặc xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội.
Các quảng cáo tuyên bố rằng 7 mẫu điện thoại Samsung Galaxy có khả năng chống nước ở độ sâu 1,5 mét trong tối đa 30 phút và được mô tả là ngâm trong bể bơi hoặc chịu các giọt nước bắn tung tóe trên bãi biển.
ACCC nhắm mục tiêu một tập hợp con của những quảng cáo đó, nơi Samsung thể hiện hình ảnh cảnh hồ bơi và bãi biển, nhưng khả năng chống nước của điện thoại Galaxy hoặc bất kỳ điện thoại nào khác đều không chịu được nước muối hoặc clo trong bể bơi do gây ăn mòn cho cổng sạc.
Nhằm giải quyết vụ kiện, Samsung đã đồng ý thanh toán với ACCC khoản tiền 14 triệu USD liên quan đến các tuyên bố gây hiểu lầm. Bên cạnh đó, công ty cũng giới thiệu các thay đổi phần cứng và phần mềm cho điện thoại của mình nhằm đảm bảo các tuyên bố về khả năng chống nước phản ánh đúng thực tế hơn.
Gina Cass-Gottlieb, chủ tịch ACCC nhận xét: “Hình phạt này là một lời nhắc nhở mạnh mẽ đối với các doanh nghiệp rằng tất cả các công bố sản phẩm phải được chứng minh chính xác. ACCC sẽ tiếp tục thực hiện hành động cưỡng chế đối với các doanh nghiệp gây hiểu lầm cho người tiêu dùng bằng các tuyên bố về bản chất hoặc lợi ích của sản phẩm của họ”.