Nhà sản xuất iPhone để ngỏ khả năng lỗi có thể liên quan đến phần mềm khi loại trừ đối tác phần cứng của họ, đồng thời cho biết cuộc điều tra về vấn đề hiện đang được tiến hành.
Theo báo cáo của Phonearena, Apple khuyên mọi người dùng iPhone 14 nên thường xuyên kiểm tra các bản cập nhật tiềm năng trên điện thoại của họ bằng cách vào ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung và Cập nhật phần mềm. Những người thường xuyên nhìn thấy thông báo “SIM không được hỗ trợ” được khuyến nghị đợi trong vài phút cho đến khi nó biến mất.
Apple cũng nhắc nhở người dùng iPhone không nên khôi phục thiết bị của họ nếu lỗi SIM tiếp tục xuất hiện, ngay cả khi điện thoại đã được cập nhật lên phiên bản mới nhất. Apple cho biết nếu sự cố vẫn tiếp diễn, điều tốt nhất người dùng cần làm là đến Apple Store gần nhất. Họ cũng có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ một nhà cung cấp dịch vụ đáng tin cậy biết cách khắc phục sự cố.
Được biết, trước khi lỗi liên quan đến SIM tấn công người dùng iPhone 14, Apple đã giải quyết các vấn đề khác cho các mẫu iPhone 14 Pro. Công ty nhận thấy một số khiếu nại đến từ chủ sở hữu iPhone về lỗi rung và sọc màn hình khi họ quay video clip trên TikTok, Snapchat và các ứng dụng bên thứ ba.
Vào tuần trước, Apple đã giải quyết một vấn đề liên quan đến dấu ngoặc kép trong một email, nơi người nhận khi mở email từ Apple Mail, ứng dụng sau đó sẽ gặp sự cố và người dùng sẽ không thể truy cập vào tài khoản của mình.
Dự kiến Apple sẽ tung ra phiên bản ổn định của iOS 16.1 vào cuối tháng này. Hiện tại, phiên bản này chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm, và đó là lý do tại sao các lỗi vẫn tiếp tục xuất hiện. Bên cạnh đó, Apple cũng đã tung ra bản sửa lỗi iOS 16.0.3, hiện có sẵn trên tất cả các mẫu iPhone 14.
Tháng trước, người dùng AirPods Pro 2 bất ngờ phát hiện ra rằng tai nghe bị ngắt kết nối với thiết bị của họ mỗi khi họ phát video hoặc nghe nhạc. Một số người dùng cho biết việc cập nhật firmware của AirPods Pro 2 lên phiên bản mới nhất có thể giải quyết được vấn đề.