Vấn đề có nghĩa là người dùng không thể gửi hoặc nhận tin nhắn bằng nền tảng iMessage được tích hợp sẵn trên iPhone, iPad và các thiết bị khác của Apple. Mặc dù tin nhắn văn bản (SMS) có thể được gửi từ trong ứng dụng iMessage như bình thường, nhưng người dùng phải trả phí tin nhắn cũng như không thể gửi tin nhắn đa phương tiện.
Các vấn đề dường như cũng ảnh hưởng đến FaceTime, dịch vụ cung cấp các cuộc gọi video và âm thanh của Apple, khiến nhiều người dùng điện thoại tưởng rằng máy của mình bị hỏng.
Trang web theo dõi Down Detector cho thấy một lượng lớn các báo cáo về các vấn đề với dịch vụ nhắn tin xảy ra vào khoảng cuối ngày 25/10 theo giờ Việt Nam. Nhưng những vấn đề đó dường như chỉ xảy ra ở một số khu vực địa lý, với phần lớn người báo cáo vấn đề dường như ở Mỹ.
Down Detector cũng cho rằng người dùng đang phàn nàn về mạng điện thoại của họ, với hàng loạt báo cáo về các vấn đề tại Verizon, AT&T và T-Mobile. Tuy nhiên, điều này có vẻ bắt nguồn từ dịch vụ nhắn tin gặp sự cố khiến điện thoại dường như ngừng hoạt động.
Ghi nhận từ trang System Status chuyên theo dõi các vấn đề xảy ra đối với tất cả các dịch vụ trực tuyến của Apple do chính công ty tạo ra, ở thời điểm xuất bản tin tức, trang này cho thấy không có vấn đề gì với iMessage hoặc bất kỳ nền tảng nào từ Apple.
Được biết, các vấn đề xảy ra chưa đầy 12 giờ sau khi WhatsApp gặp sự cố toàn cầu lớn khiến nền tảng trò chuyện trực tuyến của Meta ngừng hoạt động trong khoảng 2 giờ. Không có dấu hiệu cho thấy hai vấn đề này liên quan đến nhau.