Đáng chú ý, sự cố này xảy ra chỉ vài tiếng sau khi một loạt các trang web của VNG gặp hiện tượng không thể kết nối. Theo ghi nhận của PV, sự cố với dịch vụ OTT của VNG này kéo dài đến khoảng 13h30 bắt đầu kết nối trở lại, mặc dù chưa thực sự ổn định.
Anh T (TP Đà Nẵng) cho biết khoảng 12h10, anh có việc truy cập vào Zalo để liên lạc với bạn bè thì gặp sự cố không thể kết nối. Do đi trong vùng sóng yếu, anh tưởng nguyên nhân mất kết nối dữ liệu di động. Khi về đến nhà, người nhà cho biết đường truyền internet bị mất kết nối hay sao mà không thể vào Zalo, lúc đó anh mới kiểm tra lại và phát hiện các trang web như GenZ vẫn truy cập bình thường, và bản thân Zalo thì ở trạng thái mất kết nối.
Qua tìm hiểu trên internet, anh T phát hiện ra rất nhiều người dùng phản ánh trên mạng xã hội Facebook cho biết việc họ không thể sử dụng Zalo, và điều này đã ảnh hưởng đến quá trình liên lạc trong việc trao đổi công việc giữa mọi người. Sự cố không chỉ ảnh hưởng đến người dùng miễn phí mà cả các doanh nghiệp sử dụng Zalo trả phí cũng gặp điều tương tự.
Được biết, Zalo hiện là dịch vụ OTT được sử dụng khá phổ biến tại Việt Nam và được nhiều người xem là công cụ liên lạc chính. Thậm chí ngay cả các dịch vụ như Messenger của Facebook cũng chịu lép vế trước sự vươn lên của Zalo, vì vậy, việc Zalo bị mất kết nối đã khiến không ít người dùng cảm thấy bực bội.