Vào tháng 1/2021, Kia đã ra mắt logo mới tối giản hơn với các yếu tố đối xứng, nhịp điệu và như là một sự hồi sinh thể hiện sự tự tin và cam kết của Kia với khách hàng.
Logo mới cũng được ra mắt với khẩu hiệu mới là “chuyển động truyền cảm hứng”, nhưng dựa trên dữ liệu được chia sẻ bởi Ashwinn (@Shwinnabego) trên Twitter, khẩu hiệu chính xác hơn cho logo này có thể là “chuyển động gây nhầm lẫn”.
Kể từ khi logo mới ra mắt, hơn 30.000 người dùng đã tìm kiếm “xe KN” trên mạng do logo của hãng trông giống sự kết hợp của hai chữ K và N hơn là Kia. Kết quả này, việc sử dụng logo khó hiểu này được cho là không thực sự tinh tế. Về cơ bản, nếu nhìn từ quan điểm tiếp thị, nó được gọi là “tiếp thị lỗi sai”, vốn sự nhầm lẫn có thể gây chú ý nhiều hơn trên Internet.
Nếu một tìm kiếm xe KN được thực hiện trên internet, trang web chính thức của Kia sẽ xuất hiện trong tìm kiếm đầu tiên. Điều này cho thấy rằng sự nhầm lẫn này cung cấp lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền miễn phí cho những người muốn biết về thương hiệu và sản phẩm của thương hiệu đó.
Dựa trên dữ liệu thu được từ Google Xu hướng, việc tìm kiếm xe KN này không chỉ xảy ra ở Mỹ mà Malaysia và nhiều quốc gia khác như Canada, Úc và Philippines đều gặp phải.
Như là một phần trong việc đóng góp của mình, các thành viên Twitter cũng đã chia sẻ logo Kia được chỉnh sửa để dễ nhìn và dễ đọc hơn là xe Kia chứ không phải là xe KN. Vấn đề là, liệu Kia có suy nghĩ lại trong việc thay đổi logo lần nữa hay không?