Mẫu Ford Explorer chạy điện này được mô tả là thiết kế cho châu Âu và phù hợp với những con đường thành phố chật hẹp cũng như các cuộc chào chơi cuối tuần. Nó tương đối nhỏ gọn và cung cấp các tiện nghi như ghế thể thao. Đáng chú ý, xe cũng bao gồm một số tính năng công nghệ mà người dùng thậm chí sẽ không tìm thấy ở những chiếc xe điện cao cấp hơn của Ford như Mustang Mach-E.
Màn hình cảm ứng dọc 15 inch trông có vẻ quen thuộc nhưng có thể trượt lên và xuống giúp người dùng chọn tư thế phù hợp. Xe cũng không có núm vật lý như trên những chiếc xe điện Ford trước đó. Công ty cũng tận dụng thiết kế điện khí hóa để cung cấp một lượng lớn không gian chứa bảng điều khiển (đủ cho một máy tính xách tay 15 inch) và một “tủ khóa” riêng cho những vật có giá trị.
Sạc di động không dây như là lựa chọn tiêu chuẩn, cũng như Android Auto và Apple CarPlay. Xe có 5 camera và 3 cảm biến radar nhằm hỗ trợ người lái. Đây là lần đầu tiên người châu Âu có quyền truy cập vào các tính năng như hỗ trợ thay đổi làn đường.
Hầu hết các thông số kỹ thuật hiệu suất chưa có sẵn, bao gồm cả phạm vi di chuyển. Tuy nhiên, Ford tuyên bố rằng xe có thể sạc từ 10% đến 80% trong 25 phút, một con số tương đối nhanh.
Ford hiện đang nhận đặt trước các phiên bản Explorer cơ sở và Explorer Premium cao cấp hơn trước khi ra mắt vào cuối năm nay. Trong khi giá bán vẫn chưa được công bố chính thức, Ford hy vọng xe sẽ có giá khoảng từ dưới 48.500 USD. Đáng buồn, Ford cho biết họ không có kế hoạch đưa mẫu xe điện Explorer đến các thị trường khác trên thế giới như phiên bản thường.
Explorer là một phần trong chiến lược lớn hơn nhằm giới thiệu 7 chiếc xe điện đến châu Âu vào năm 2024, bao gồm cả Puma nhỏ gọn và xe van Transi, của Ford. Công ty hy vọng sẽ điện khí hóa hoàn toàn những chiếc xe chở khách của mình ở châu Âu vào năm 2030.