Đầu tháng 4 vừa qua, Samsung khai trương cửa hàng trực tuyến mới dành cho khách hàng B2B tại Đức, đánh dấu cột mốc mở rộng đến quốc gia thứ 30 trên toàn thế giới. Cửa hàng trực tuyến B2B của Samsung là dịch vụ thuộc Samsung.com, cung cấp đa dạng các sản phẩm, giải pháp cũng như các lợi ích khi mua hàng dành riêng cho khách hàng là doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMBs).
Tại đây, khách hàng sẽ có thể thỏa mãn mọi nhu cầu mua sắm thiết bị điện tử/ gia dụng của doanh nghiệp với danh mục sản phẩm đa dạng của Samsung (từ TV, màn hình, máy điều hòa không khí, tủ lạnh,… đến các sản phẩm di động như máy tính xách tay, máy tính bảng hay điện thoại di động).
Cửa hàng trực tuyến Samsung B2B hỗ trợ nhiều phương thức thanh toán cho doanh nghiệp như trả góp và thanh toán bằng biên lai. Ngoài ra, khách hàng còn có cơ hội tham gia các chương trình khuyến mãi dành riêng cho công ty, chiết khấu trên tổng tiền hàng và hỗ trợ kỹ thuật.
Samsung lần đầu tiên ra mắt cửa hàng trực tuyến B2B vào tháng 10 năm 2021 tại Úc, Pháp, Türkiye, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. Kể từ đó, dịch vụ đã được mở rộng đến Châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á (bao gôm Việt Nam) với phạm vi bao phủ ấn tượng lên đến 30 quốc gia trong vòng chưa đầy một năm rưỡi.
Daniel Kang – Phó chủ tịch kiêm Giám đốc Trung tâm D2C tại Samsung Electronics cho biết: “Việc mở rộng hệ thống cửa hàng trực tuyến B2B, Samsung mong muốn giúp cho nhiều hơn nữa những doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể dễ dàng truy cập, trải nghiệm quy trình mua hàng đơn giản với dạng phương thức thanh toán và ưu đãi. Chúng tôi nhận ra tiềm năng tăng trưởng trong lĩnh vực kinh doanh B2B trực tuyến trên toàn cầu, vì thế Samsung sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển các dịch vụ để mang đến nhiều lợi ích và hỗ trợ thiết thực cho các khách hàng SMBs của chúng tôi”.
So với năm ngoái, số lượng thành viên mới đăng ký trung bình trên toàn cầu đã tăng 100% và doanh số bán hàng trên các cửa hàng trực tuyến B2B đã tăng gấp đôi kể từ tháng 2 này. Với những kết quả đáng kể trên, Samsung lên kế hoạch đẩy mạnh phát triển hệ thống cửa hàng trực tuyến B2B và tiếp tục nỗ lực nhằm tối đa hóa các lợi ích và dịch vụ dành riêng cho khách hàng SMBs.