No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy AI Lab
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Huawei đề xuất chiến lược “4 Mới” cho nhà mạng toàn cầu

Tại UBBF 2024, Huawei đã đề xuất chiến lược "4 Mới" giúp nhà mạng chinh phục thành công kinh doanh trong kỷ nguyên số thông minh.

Đăng bởi Cát Linh
04/11/2024
Huawei đề xuất chiến lược "4 Mới" cho nhà mạng toàn cầu
2
CHIA SẺ
4.3k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Tại Diễn đàn Siêu băng rộng lần thứ 10 (Ultra-Broadband Forum – UBBF 2024), ông James Chen – Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Viễn thông của Huawei đã đề xuất chiến lược “4 Mới” cho các nhà mạng toàn cầu trong bài phát biểu quan trọng về chủ đề “Mạng và AI – Giải phóng tối đa giá trị kinh doanh”.

Ngành công nghiệp Siêu băng rộng (Ultra-Broadband – UBB) và Trí tuệ Nhân tạo (AI) đang phát triển mạnh mẽ với hơn 300 triệu người dùng băng thông rộng tốc độ Gbps trên toàn cầu, cùng các gói băng thông rộng gia đình đạt đến tốc độ trung bình 570 Mbit/s. Đồng thời, hơn 1.300 mô hình nền tảng AI và hơn 30.000 doanh nghiệp liên quan đến AI cũng đã xuất hiện khắp thế giới. Cả hai ngành UBB và AI đang tương hỗ lẫn nhau, thúc đẩy việc ứng dụng băng thông rộng tốc độ Gbps ngày càng rộng rãi.

Ông James Chen – Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Viễn thông của Huawei khẳng định rằng: “Để khai phóng tiềm năng của AI, chiến lược 4 Mới – Trung tâm Mới, Dịch vụ Mới, Trải nghiệm Mới và Vận hành Mới – là điều tất yếu. Chiến lược này giúp các nhà mạng mở rộng phạm vi thị trường, thúc đẩy dịch vụ đổi mới và nâng cao sức cạnh tranh, đồng thời tối ưu hóa vận hành và bảo trì mạng để đạt được thành công trong kinh doanh. Huawei cam kết hợp tác cùng các nhà mạng và đối tác trên toàn cầu để khai thác tối đa giá trị kinh doanh, cùng xây dựng một tương lai số thông minh và chia sẻ lợi ích thông qua chiến lược này”.

Huawei đề xuất chiến lược "4 Mới" cho nhà mạng toàn cầu
Ông James Chen, Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Viễn thông của Huawei phát biểu tại Diễn đàn UBBF 2024.

Huawei bày tỏ tin tưởng rằng chiến lược “4 Mới” là chìa khóa then chốt để khai phóng giá trị kinh doanh thông qua Mạng và AI.

Trung tâm Mới: Trung tâm mới được gọi là Trung tâm AI (AI Hub) cho các dịch vụ gia đình, có mục tiêu cốt lõi là phát triển các tác nhân AI (AI Agents – các phần mềm tự động thực hiện tác vụ thay cho người dùng). Các tác nhân AI cần kết nối con người, mọi vật và các ứng dụng nhằm hiểu và đáp ứng yêu cầu của các thành viên trong nhà, điều khiển các thiết bị thông minh để đáp ứng nhu cầu gia đình, kết nối các ứng dụng AI để mở rộng giới hạn cho các dịch vụ tại gia. Trung tâm mới này sẽ giúp các nhà mạng đạt được những đột phá kinh doanh trong thị trường hộ gia đình.

Dịch vụ Mới: Các nhà mạng cần tạo ra những dịch vụ mới và tổng hợp những nội dung chất lượng cao bằng AI để từng bước xây dựng hệ sinh thái ứng dụng AI cho gia đình. AI không chỉ nâng cấp các dịch vụ truyền thống như thể thao tương tác và trò chơi điều khiển bằng chuyển động, mà còn sáng tạo nên các dịch vụ gia đình mới như robot giúp việc nhà, chăm sóc sức khỏe và giáo dục,… nhằm tối ưu chất lượng cuộc sống.

Trải nghiệm Mới: Các dịch vụ mới như chơi game trực tuyến trên đám mây, mua hàng thương mại điện tử qua livestream, tìm kiếm bằng hình ảnh và video với AI,… đang liên tục xuất hiện. Những dịch vụ này yêu cầu mạng chất lượng cao, bao gồm độ trễ, phương sai độ trễ, băng thông từ máy chủ đến người dùng và ngược lại. Nắm bắt nhu cầu này, các nhà mạng có thể tạo ra cơ hội tăng trưởng thông qua các mô hình kinh doanh mới, chẳng hạn như tính phí dựa trên độ trễ, dựa trên băng thông từ người dùng đến máy chủ, hoặc dựa trên tính năng AI. Trải nghiệm dịch vụ chất lượng cao đòi hỏi mạng chất lượng cao. Các nhà mạng cần xây dựng mạng chất lượng cao theo cả chiều rộng lẫn chiều sâu để đáp ứng những trải nghiệm này và nâng cao khả năng kinh doanh. Chìa khóa then chốt để tạo ra mạng chất lượng cao nằm ở việc giảm thiểu độ trễ trong truy cập và kết nối – chỉ còn 1 mili giây để truy cập vào mỗi trung tâm dữ liệu và kết nối đa trung tâm dữ liệu.

Vận hành Mới: Khi quy mô mạng của các nhà mạng ngày càng lớn, mạng lái xe tự động trở nên quan trọng hơn. AI hỗ trợ mạng tự lái ở cấp độ cao, cải thiện hiệu quả vận hành mạng. Mạng tự lái L4 của Huawei dựa trên Mô hình Nền tảng Viễn thông (Telecom Foundation Model) sẽ hỗ trợ các nhà khai thác giảm thiểu khiếu nại từ khách hàng, cũng như rút ngắn thời gian giải quyết khiếu nại, nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ, giảm số lần cần đến hiện trường và tăng tốc độ khắc phục sự cố.

Trước làn sóng chuyển đổi số thông minh, chiến lược “4 Mới” không chỉ đại diện cho nỗ lực đổi mới công nghệ mạng, mà còn là động lực quan trọng để không ngừng khai phóng giá trị kinh doanh của mạng. Trung tâm Mới, Dịch vụ Mới, Trải nghiệm Mới và Vận hành Mới sẽ hỗ trợ lẫn nhau, tạo nên lộ trình hoàn chỉnh để đạt được thành công trong kinh doanh số thông minh.

Trong tương lai, Huawei cam kết sẽ tiếp tục lấy khách hàng làm trung tâm, hợp tác với các nhà mạng và đối tác trên toàn cầu để khám phá kỷ nguyên số thông minh, tăng tốc khai phóng giá trị kinh doanh của Mạng và AI, hướng đến một thế giới thông minh thịnh vượng.

Có thể bạn sẽ thích

Microsoft "chê thẳng mặt" Google Chrome
Chọn lựa lối sống

Microsoft “chê thẳng mặt” Google Chrome

09/06/2025
OPPO Photography Awards 2025: Sân chơi toàn cầu cho nhiếp ảnh di động
Chọn lựa lối sống

OPPO Photography Awards 2025: Sân chơi toàn cầu cho nhiếp ảnh di động

07/06/2025
Pin Galaxy S25 Edge mỏng nhưng thời lượng lâu
Chọn lựa lối sống

Pin Galaxy S25 Edge mỏng nhưng thời lượng lâu

06/06/2025
Snapdragon X2 Elite có thể phá vỡ kỷ lục về số lượng lõi
Chọn lựa lối sống

Snapdragon X2 Elite có thể phá vỡ kỷ lục về số lượng lõi

05/06/2025
OPPO đồng hành cùng UEFA Champions League 2024/25: Khi công nghệ kiến tạo khoảnh khắc huyền thoại
Chọn lựa lối sống

OPPO đồng hành cùng UEFA Champions League 2024/25: Khi công nghệ kiến tạo khoảnh khắc huyền thoại

05/06/2025
YouTube Premium Lite sẽ chèn thêm quảng cáo vào Shorts
Chọn lựa lối sống

YouTube Premium Lite sẽ chèn thêm quảng cáo vào Shorts

03/06/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • GenZ Việt tặng code Phong Thần VNG cho game thủ

    GenZ Việt tặng code Phong Thần VNG cho game thủ

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • Thiết bị Galaxy đời cũ sẽ sớm được cập nhật One UI 8

    1 chia sẻ
    Share 57 Tweet 36
  • Half-Life 3 có thể được công bố “bất cứ lúc nào”

    33 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Đại Hải Trình: Tựa game nhập vai chủ đề hải tặc mới nhất 2025

    2 chia sẻ
    Share 198 Tweet 124
  • Apple sẽ loại bỏ “tính năng xịn” trên iPhone 17?

    2 chia sẻ
    Share 57 Tweet 36
  • VinFast tổ chức hội nghị thúc đẩy nội địa hóa ngành ô tô Việt

    2 chia sẻ
    Share 59 Tweet 37

Bài viết mới cập nhật

Người dùng Android bị Meta theo dõi dữ liệu duyệt web?

Người dùng Android bị Meta theo dõi dữ liệu duyệt web?

09/06/2025
Microsoft "chê thẳng mặt" Google Chrome

Microsoft “chê thẳng mặt” Google Chrome

09/06/2025
Samsung không nâng cấp camera cho đến Galaxy S28

Camera Galaxy S26 và Galaxy S27 sẽ không được nâng cấp?

07/06/2025
Đánh giá Lenovo IdeaPad Slim 5i: Tinh tế và ấn tượng!

Đánh giá Lenovo IdeaPad Slim 5i: Tinh tế và ấn tượng!

07/06/2025
OPPO Photography Awards 2025: Sân chơi toàn cầu cho nhiếp ảnh di động

OPPO Photography Awards 2025: Sân chơi toàn cầu cho nhiếp ảnh di động

07/06/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners