No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy AI Lab
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn đồ mà chơi

Gần Tết app ngân hàng thi nhau “bảo trì” đột xuất

Càng gần cuối năm nhiều app ngân hàng lớn như BIDV, Techcombank, TPBank liên tục gặp sự cố, khiến khách hàng không thể thực hiện giao dịch trực tuyến.

Đăng bởi Nhật Hạnh
24/01/2025
app ngân hàng
1
CHIA SẺ
2.3k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Gần Tết Nguyên đán, tình trạng các ứng dụng ngân hàng gặp sự cố liên tiếp đã gây không ít phiền toái cho khách hàng. Từ BIDV, Techcombank cho đến TPBank, nhiều người dùng đã phản ánh việc không thể truy cập ứng dụng, gây gián đoạn nghiêm trọng đến các giao dịch thanh toán trong thời điểm nhu cầu tăng cao nhất trong năm.

Tối 22/1, ứng dụng BIDV SmartBanking đã gặp lỗi, khiến khách hàng không thể đăng nhập và thực hiện các giao dịch trực tuyến trong khoảng từ 18h đến 21h. Mặc dù ngân hàng sau đó thông báo rằng đây là hoạt động bảo trì hệ thống, việc này lại không được báo trước, khiến nhiều người bất ngờ và lúng túng. Một số khách hàng chỉ nhận được thông báo bảo trì sau khi thử đăng nhập nhiều lần mà không thành công.

app ngân hàng

Trước đó, ngày 16/1, Techcombank cũng rơi vào tình trạng tương tự khi ứng dụng không thể truy cập được trong giờ cao điểm buổi trưa. Nhiều khách hàng phải chịu cảnh “đứng ngồi không yên” khi không thể thanh toán, đặc biệt là trong các tình huống cấp bách. May mắn thay, sự cố này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn.

TPBank lại trải qua sự cố nghiêm trọng hơn khi ứng dụng của ngân hàng này ngừng hoạt động từ đêm 11/12/2024 và kéo dài đến gần 23 giờ sau đó. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hàng loạt khách hàng, đặc biệt là những người cần thanh toán gấp hoặc nhận hàng từ các dịch vụ giao hàng.

Nguyên nhân chính của các sự cố này được cho là do tình trạng quá tải hệ thống trong giai đoạn cuối năm, khi nhu cầu giao dịch tăng đột biến. Các ngân hàng phải xử lý lượng lớn giao dịch trong cùng thời điểm, dẫn đến hệ thống gặp lỗi hoặc cần bảo trì gấp.

app ngân hàng

Việc các ứng dụng ngân hàng gặp lỗi đã gây không ít bất tiện cho khách hàng. Nhiều người không thể thanh toán hóa đơn khi mua sắm Tết, thậm chí phải vay tiền hoặc nhờ đến sự trợ giúp từ các ứng dụng ngân hàng khác. Một số trường hợp được ghi nhận là khách hàng phải hủy giao dịch hoặc gặp khó khăn trong việc nhận hàng.

Để khắc phục và hạn chế tình trạng này, các ngân hàng cần có kế hoạch nâng cấp hệ thống rõ ràng và thông báo sớm đến khách hàng khi tiến hành bảo trì.

Ngoài ra, khách hàng cũng được khuyến khích mở tài khoản tại ít nhất hai ngân hàng và duy trì số dư tối thiểu để có phương án dự phòng khi một trong các tài khoản gặp sự cố. Đây là cách giúp người dùng hạn chế những tình huống không mong muốn và đảm bảo các giao dịch tài chính được thực hiện kịp thời.

Có thể bạn sẽ thích

OPPO ra mắt loạt sản phẩm công nghệ mới: OPPO Pad SE và Watch X2 Series
Chọn đồ mà chơi

OPPO ra mắt loạt sản phẩm công nghệ mới: OPPO Pad SE và Watch X2 Series

03/07/2025
Toshiba ra mắt dòng máy rửa chén đầu tiên tại Việt Nam
Chọn đồ mà chơi

Toshiba ra mắt dòng máy rửa chén đầu tiên tại Việt Nam

03/07/2025
Apple kiện cựu kỹ sư vì đánh cắp bí mật Vision Pro
Chọn đồ mà chơi

Apple kiện cựu kỹ sư vì đánh cắp bí mật Vision Pro

03/07/2025
SUNDAYs ơi, tại đây có “bí kíp” gặp gỡ HIEUTHUHAI trong 1 nốt nhạc, lưu lại ngay!
Chọn đồ mà chơi

SUNDAYs ơi, tại đây có “bí kíp” gặp gỡ HIEUTHUHAI trong 1 nốt nhạc, lưu lại ngay!

03/07/2025
Samsung áp dụng công nghệ pin mới Galaxy S26
Chọn đồ mà chơi

Samsung áp dụng công nghệ pin mới Galaxy S26

02/07/2025
OPPO Reno14 Series: Sáng tạo cùng AI, định hình chuẩn mực smartphone mới
Chọn đồ mà chơi

OPPO Reno14 Series: Sáng tạo cùng AI, định hình chuẩn mực smartphone mới

02/07/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • TV TCL C6K 85 inch sau 1 tháng sử dụng: Đáng đồng tiền!

    TV TCL C6K 85 inch sau 1 tháng sử dụng: Đáng đồng tiền!

    3 chia sẻ
    Share 223 Tweet 139
  • iOS 18.6 Beta 2 có gì mới? Có nên cập nhật?

    3 chia sẻ
    Share 226 Tweet 141
  • iPhone 17 Air mỏng kỷ lục: Camera trước “lạc loài”

    2 chia sẻ
    Share 122 Tweet 76
  • iOS 26 Beta 2: Nhiều lỗi vặt khó chịu

    1 chia sẻ
    Share 68 Tweet 43
  • BlackBerry Classic sắp trở lại với bản nâng cấp Zinwa Q25

    42 chia sẻ
    Share 17 Tweet 11
  • vivo Y39 5G chính thức ra mắt: Siêu pin BlueVolt 6.500mAh dẫn đầu phân khúc, bền bỉ lên đến 5 năm

    33 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8

Bài viết mới cập nhật

Honor ra mắt smartphone gập mỏng nhất thế giới

Honor ra mắt smartphone gập mỏng nhất thế giới

03/07/2025
OPPO ra mắt loạt sản phẩm công nghệ mới: OPPO Pad SE và Watch X2 Series

OPPO ra mắt loạt sản phẩm công nghệ mới: OPPO Pad SE và Watch X2 Series

03/07/2025
Toshiba ra mắt dòng máy rửa chén đầu tiên tại Việt Nam

Toshiba ra mắt dòng máy rửa chén đầu tiên tại Việt Nam

03/07/2025
Apple kiện cựu kỹ sư vì đánh cắp bí mật Vision Pro

Apple kiện cựu kỹ sư vì đánh cắp bí mật Vision Pro

03/07/2025
SUNDAYs ơi, tại đây có “bí kíp” gặp gỡ HIEUTHUHAI trong 1 nốt nhạc, lưu lại ngay!

SUNDAYs ơi, tại đây có “bí kíp” gặp gỡ HIEUTHUHAI trong 1 nốt nhạc, lưu lại ngay!

03/07/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners