Grab Việt Nam vừa thông báo mở rộng phạm vi hoạt động tại 9 tỉnh, thành phố phía Bắc, gồm: Lào Cai, Bắc Ninh (Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (Nam Định) và Hưng Yên (Thái Bình). Đây là bước đi mới trong chiến lược đưa dịch vụ số an toàn và tiện lợi đến gần hơn với người dân vùng trung du và miền núi phía Bắc.
Giai đoạn đầu, Grab triển khai hai dịch vụ chủ lực là GrabBike (di chuyển bằng xe máy) và GrabFood (đặt món ăn trực tuyến). Người dân địa phương có thể dễ dàng sử dụng các dịch vụ này để di chuyển, đặt đồ ăn hoặc trở thành đối tác Grab nhằm tăng thêm cơ hội thu nhập.

Bên cạnh việc phục vụ người dân, Grab cũng hướng tới khách du lịch trong và ngoài nước, giúp họ di chuyển thuận tiện giữa các điểm tham quan và thưởng thức ẩm thực bản địa nhanh chóng, an toàn.
Đặc biệt, Grab nhấn mạnh mục tiêu nâng cao kỹ năng số cho cộng đồng thông qua nền tảng GrabAcademy và các chương trình đào tạo trực tuyến miễn phí. Tài xế và nhà hàng đối tác được hỗ trợ sử dụng AI và công cụ quản lý doanh thu, tiếp thị để tối ưu hoạt động kinh doanh.

Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi muốn Grab hiện diện sâu rộng đến từng thôn xóm, bản làng, mang lại giá trị thực chất và bền vững cho người dân, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia.”
Từ nay đến 31/12/2025, Grab triển khai ưu đãi đặc biệt: chuyến GrabBike đầu tiên đồng giá 6.000đ, giảm 25.000đ cho đơn GrabFood đầu tiên khi nhập mã SIEURE, và phí giao hàng chỉ từ 6.000đ cho giao Tiết Kiệm trong bán kính dưới 3km.











