No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Laptop
  • Smartphone
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Doanh số trung bình của nhà bán hàng trên GoFood tăng gấp 3 trong nửa đầu năm 2022

Tổng lượng đơn hàng đặt qua nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood 6 tháng đầu năm 2022 tăng 72% so với cùng kỳ năm 2021

Đăng bởi Khương Duy
28/07/2022
0
Doanh số trung bình của nhà bán hàng trên GoFood tăng gấp 3 trong nửa đầu năm 2022
5
CHIA SẺ
1.4k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Hôm nay, Gojek đã công bố một số số liệu về tình hình hoạt động của các nhà bán hàng trên nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2022. Số liệu mới nhất cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh của các nhà bán hàng trên nền tảng GoFood có sự phục hồi và tăng trưởng đáng kể, với doanh thu trung bình trong 6 tháng đầu năm của các cửa hàng tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, trước khi thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội bước vào giãn cách xã hội do làn sóng COVID-19 lần thứ tư.

Doanh số trung bình của nhà bán hàng trên GoFood tăng gấp 3 trong nửa đầu năm 2022

Trong nửa đầu năm 2022, lượng người dùng đặt món trên nền tảng GoFood tăng 66% so với cùng kỳ năm 2021. Lượng người dùng mới tăng 35%, trong đó tốc độ tăng trưởng ở Hà Nội cao gấp gần 5 lần ở TP HCM, cho thấy GoFood ngày càng được ưa chuộng ở thành phố thủ đô. Bên cạnh đó, các khách hàng cũ cũng tăng cường đặt đơn trên GoFood, với tổng lượng đơn hàng tăng 72% trong sáu tháng đầu năm 2022 so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, lượng đơn hàng ở Hà Nội tăng hơn 3 lần.

Người dùng cũng có xu hướng đặt các đơn hàng với tổng giá trị cao hơn. Trong 6 tháng đầu năm 2022, giá trị trung bình mỗi đơn hàng trên GoFood tăng 23% so với 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù giá cả đồ ăn, thức uống từ các nhà hàng trên nền tảng GoFood gần như không có sự điều chỉnh trong thời gian vừa qua.

Tương ứng với tốc độ tăng trưởng số lượng người dùng và giá trị đơn hàng, doanh thu trung bình theo tháng của các cửa hàng hoạt động trên GoFood của Gojek cũng tăng cao đáng kể trong 6 tháng đầu năm 2022. Cụ thể, doanh thu trung bình của các đối tác GoFood tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021, trong đó các cửa hàng ở Hà Nội ghi nhận mức bứt phá gần 5 lần, còn ở TPHCM là hơn 2 lần.

Doanh số trung bình của nhà bán hàng trên GoFood tăng gấp 3 trong nửa đầu năm 2022

Nhận định về xu hướng này, bà Lê Nguyễn Ngọc Dung, Giám đốc Phát triển Đối tác GoFood của Gojek Việt Nam cho biết: “Sự tăng trưởng doanh thu của các đối tác nhà hàng trên Gojek là một tín hiệu đáng mừng cho thấy sự phục hồi và khởi sắc của nền kinh tế, đặc biệt là tại TP HCM và Hà Nội. Khi ngày càng nhiều người dân chuyển sang sử dụng các nền tảng thương mại điện tử phục vụ nhu cầu hàng ngày, các cửa hàng kinh doanh ẩm thực biết tận dụng sức mạnh của các ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến đang có nhiều cơ hội lớn để khôi phục và phát triển mạnh trong thời gian tới.”

Anh Nguyễn Hữu Hải, chủ chuỗi cửa hàng PaPa Chicken-Gà Rán-Cơm Gà cho biết, “Năm 2019, khi bắt đầu hợp tác với nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của ứng dụng Gojek, chúng tôi mới có một cửa hàng duy nhất. Sau gần 3 năm hoạt động, với sự hỗ trợ từ Gojek, chúng tôi đã phát triển thành 28 cửa hàng, với 24 cửa hàng tại Hà Nội và 4 cửa hàng tại TPHCM. Riêng trong Quý 1/2022, doanh thu của Papa Chicken trên nền tảng đặt đồ ăn GoFood đã tăng gần 20 lần so với quý 4/2021. Với chiến lược theo đuổi mô hình kinh doanh trực tuyến để hỗ trợ chuỗi cửa hàng trực tiếp, chúng tôi tìm thấy nhiều giá trị trong quan hệ đối tác với Gojek, bao gồm: các công cụ hỗ trợ về mặt công nghệ giúp quản lý cửa hàng hiệu quả, các chương trình khuyến mãi, đội ngũ nhân viên tư vấn tâm huyết, cùng với đối tượng khách hàng trẻ, đông đảo, đa dạng mà ứng dụng này thu hút được…”

Số lượng các nhà bán hàng tham gia GoFood có xu hướng tăng

Số lượng các nhà bán hàng tham gia nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến GoFood của Gojek tiếp tục tăng trưởng ổn định kể từ khi TPHCM và Hà Nội nới lỏng các quy định về giãn cách. Trong 6 tháng đầu năm 2022, số lượng nhà bán hàng hoạt động trên GoFood tăng 83% so với cùng kỳ năm 2021. Riêng trong tháng 6, số cửa hàng mới lên nền tảng tăng 21% so với tháng liền trước, và tăng 31% so với trung bình 3 tháng đầu năm 2022.

GoFood hỗ trợ hoạt động kinh của các nhà hàng, đặc biệt là các cửa hàng vừa và nhỏ và siêu nhỏ

GoFood hiện đang hỗ trợ tăng trưởng hoạt động kinh doanh của hàng chục nghìn nhà hàng đang hoạt động trên nền tảng, từ các chuỗi nhà hàng và các thương hiệu quốc tế lớn tới các cửa hàng vừa, nhỏ và siêu nhỏ – trong đó nhóm sau hiện đang chiếm khoảng 90% tổng số nhà bán hàng trên GoFood tại Việt Nam. Việc hỗ trợ các cửa hàng vừa và nhỏ và siêu nhỏ là một trong những cam kết thường xuyên và lâu dài của Gojek.

  • Đẩy mạnh số hoá cho toàn bộ hệ sinh thái: Để hỗ trợ các cửa hàng, quán ăn dễ dàng tham gia vào nền kinh tế số, đáp ứng xu hướng mua sắm online ngày càng tăng của người dân, Gojek đã xây dựng nền tảng đăng ký trực tuyến hoàn toàn miễn phí, tạo điều kiện để các nhà hàng có thể tham gia kinh doanh trên GoFood một cách dễ dàng nhất và trong thời gian sớm nhất.

Gojek cũng ra mắt và đẩy mạnh ứng dụng GoBiz, nền tảng quản lý đơn hàng nhằm giúp các đối nhà hàng GoFood tối ưu hoá quy trình giao đồ ăn trực tuyến và phát triển kinh doanh hiệu quả, nâng cao trải nghiệm người dùng. Hơn 90% các nhà hàng, quán ăn trên Gojek đang sử dụng GoBiz hàng ngày.

  • Gojek mang đến sự hỗ trợ toàn diện và tư vấn cho các nhà bán hàng trên GoFood trong suốt hành trình phát triển. Ngoài việc cung cấp các thông tin phân tích sâu sắc về hoạt động kinh doanh, Gojek còn có các chương trình để hỗ trợ các đối tác mở rộng tệp khách hàng, đẩy mạnh hình ảnh thương hiệu, nâng cao doanh số, chẳng hạn như các chương trình miễn phí giao hàng, marketing và quảng cáo, v.v.

Doanh số trung bình của nhà bán hàng trên GoFood tăng gấp 3 trong nửa đầu năm 2022

Bà Lê Nguyễn Ngọc Dung cho biết thêm, “Gojek luôn đặt mục tiêu phát triển các giải pháp toàn diện nhằm giúp các đối tác tối ưu hoá doanh thu và tăng trưởng kinh doanh. Việc hiểu rõ nhu cầu cũng như các giai đoạn phát triển của các đối tác nhà hàng cho phép Gojek đưa ra các giải pháp hỗ trợ kịp thời và phù hợp. Khi Việt Nam bước vào giai đoạn bình thường mới và đang trong quá trình phục hồi nền kinh tế, chúng tôi cam kết tiếp tục đồng hành cùng các nhà bán hàng và không ngừng hoàn thiện chất lượng dịch vụ dành cho các thành viên trong hệ sinh thái.”  

Gojek hiện đang kết nối hơn 200 nghìn đối tác tài xế xe 2 bánh và hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu người dùng tại Việt Nam. GoFood là một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam. Hàng triệu món ăn có thể được tìm thấy trên GoFood.

Có thể bạn sẽ thích

Teennie Clinic
Chọn lựa lối sống

Teennie Clinic tung ưu đãi khủng mừng “nhà mới”

04/12/2023
Nha khoa San Dentist nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng
Chọn lựa lối sống

Nha khoa San Dentist nâng cấp toàn diện cơ sở hạ tầng

04/12/2023
TGDĐ mở thêm dịch vụ chuyển tiền ngân hàng và thu hộ bảo hiểm
Chọn lựa lối sống

TGDĐ mở thêm dịch vụ chuyển tiền ngân hàng và thu hộ bảo hiểm

04/12/2023
Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh Xanh Express
Chọn lựa lối sống

Xanh SM ra mắt dịch vụ giao hàng nhanh Xanh Express

02/12/2023
Xiaomi Renovation 2023 trở lại với thông điệp “Nâng tầm chất sống, Trọn vẹn yêu thương”
Chọn lựa lối sống

Xiaomi Renovation 2023 trở lại với thông điệp “Nâng tầm chất sống, Trọn vẹn yêu thương”

01/12/2023
Huawei tại Security Day 2023: AI sẽ tạo ra sức mạnh phát triển nền kinh tế số, hoàn thiện quá trình chuyển đổi số quốc gia
Chọn lựa lối sống

Huawei tại Security Day 2023: AI sẽ tạo ra sức mạnh phát triển nền kinh tế số, hoàn thiện quá trình chuyển đổi số quốc gia

01/12/2023

Xu hướng tuần qua

  • Apple đang thử nghiệm iOS 16.7.2 và iPadOS 16.7.2

    Apple thử nghiệm iOS 16.7.2, sửa nhiều lỗi quan trọng

    2 chia sẻ
    Share 164 Tweet 103
  • iOS 17.1.2 ra mắt: Tiếp tục sửa lỗi bảo mật

    2 chia sẻ
    Share 58 Tweet 36
  • GenZ Việt tặng giftcode Tây Du VNG: Đại Náo Tam Giới

    1 chia sẻ
    Share 118 Tweet 74
  • Đánh giá nhanh OPPO Reno10 5G và Reno10 Pro 5G: Camera được nâng cấp mạnh mẽ

    1 chia sẻ
    Share 73 Tweet 46
  • iOS 17.2 RC ra mắt: Có nên cập nhật không?

    2 chia sẻ
    Share 79 Tweet 49
  • Đánh giá MSI Cyborg 15 (A12UC): Laptop gaming dưới 17 triệu cực ngon!

    2 chia sẻ
    Share 100 Tweet 63

Bài viết mới cập nhật

Google ra mắt AI mới cạnh tranh với ChatGPT

Google ra mắt AI mới cạnh tranh với ChatGPT

07/12/2023
iPhone 14 trở thành model bán chạy nhất thế giới

iPhone 14 là smartphone bán chạy nhất thế giới

07/12/2023
iOS 17.2 khắc phục sự cố sạc không dây trên xe GM

iOS 17.2 khắc phục sự cố sạc không dây trên xe GM

07/12/2023
Google tiến hành nâng cấp bộ lọc thư rác cho Gmail

Google nâng cấp bộ lọc thư rác cho Gmail

06/12/2023
Bộ đôi tai nghe JBL Live 670NC và JBL Tune 670NC ra mắt

Bộ đôi tai nghe JBL Live 670NC và JBL Tune 670NC ra mắt

06/12/2023
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang Tin tức Công nghệ dành cho Giới trẻ
Văn phòng đại diện: 04 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: 0829.012.012 - 0764.745.809
Liên hệ nội dung: noidung@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners