Kể từ khi phát hành cách đây nhiều thập kỷ, cả Fiesta và Focus đều có doanh số bán hàng mạnh mẽ. Trong suốt 46 năm với 7 thế hệ ra mắt, Fiesta đã đạt doanh số 22 triệu chiếc và trở thành mẫu xe bán chạy thứ ba sau Escort và bán tải F-series của Ford. Còn với Focus, sản phẩm được tạo ra như một chiếc xe đẳng cấp thế giới và đã có doanh số thành công trên tất cả các châu lục.
Tuy nhiên, bất chấp sự thành công này, Ford đã quyết định không tung ra các phiên bản kế nhiệm cho những mẫu xe này. Điều này có nghĩa Ford sẽ sản xuất các thế hệ hiện tại cho đến hết vòng đời của chúng, đến năm 2023 đối với Fiesta và đến năm 2025 đối với Focus.
Ford cũng không có kế hoạch phát triển phiên bản chạy điện dành cho Fiesta cũng như Ford. Trong tuyên bố của mình, Ford cho biết: “Chúng tôi không có kế hoạch cho một chiếc Fiesta hay Focus chạy điện. Thị trường đang thay đổi và thời của những chiếc sedan và station wagon đã qua”.

Trong thực tế, sự vắng bóng của Fiesta sẽ không được cảm nhận nhiều bởi tại châu Âu, trong 9 tháng đầu năm 2022, mẫu hatchback cỡ nhỏ này có doanh số bán kém hơn nhiều so với mẫu SUV Puma, với con số tương ứng lần lượt là 49.872 xe và 105.256 xe.
Ngược lại, Ford Focus tiếp tục cho thấy doanh số bán hàng mạnh mẽ ở châu Âu, với 101.066 chiếc được bán ra trong 9 tháng đầu năm 2022, gần bằng Ford Kuga có doanh số 107.966 chiếc được mua trong cùng kỳ.
Việc Ford ngừng sản xuất Fiesta và Focus sẽ giúp hãng tập trung tốt hơn đối với kế hoạch mở rộng danh mục xe điện của mình đến năm 2030. Hiện tại, sự phổ biến của SUV và crossover khiến công ty cần đẩy mạnh các mẫu Puma và Kuga, trong đó Puma sẽ được cung cấp thành một mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2024.