Sự cố được xác định trên F-150 liên quan đến chất cách nhiệt và tiếng ồn có thể tiếp xúc với trục truyền động bằng nhôm của xe. Việc triệu hồi được đưa ra vào ngày 12/8, và NHTSA cảnh báo rằng vấn đề cũng có thể ảnh hưởng đến phanh tay. Kể từ khi thiết kế lại vào năm 2021, Ford F-150 đã chứng kiến một số đợt triệu hồi.
Nhìn chung, NHTSA cho biết hơn 58.000 xe bán tải F-150 trong 5 model 2021-2022 bị ảnh hưởng. Để biết liệu xe có bị ảnh hưởng hay không, người dùng có thể xem thông báo triệu hồi của NHTSA và sử dụng công cụ tìm kiếm số VIN của NHTSA. Nếu xe bán tải bị ảnh hưởng, các đại lý sẽ kiểm tra và sửa chữa trục truyền động nếu cần thiết, đồng thời kiểm tra và gắn các miếng cách điện gầm xe đúng cách miễn phí. Ford cũng sẽ gửi thư cho chủ sở hữu của những chiếc xe bị ảnh hưởng vào ngày 5/9.
Đây không phải là đợt triệu hồi đầu tiên dành cho mẫu F-150 mới khi đợt triệu hồi trục dẫn động trên F-150 xảy ra đầu tiên vào tháng 5/2021 vì một vấn đề khác trên trục dẫn động hai mảnh của Ford. Sau đó, vào tháng 12, Ford đã ban hành một đợt triệu hồi tương tự khác đối với mẫu xe bán tải này liên quan đến các tấm giảm tiếng ồn tùy chọn. Ngoài ra, vào tháng 8/2021, F-150 Super Cab bị thu hồi dây an toàn.
Các vụ thu hồi không có trên phiên bản Lightning của F-150 vì nó chạy bằng điện và không sử dụng cùng loại trục truyền động như các xe tải chạy bằng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, trục truyền động không phải là vấn đề duy nhất với F-150.
Được biết, Ford F-150 là dòng xe bán tải bán chạy nhất trên thế giới. Tuy nhiên, độ an toàn của xe vẫn là một dấu hỏi. Tạp chí Consumer Reports không đánh giá số điểm đáng tin cậy cao cho mẫu xe này, trong khi tại JD Power, các chủ sở hữu báo cáo một số vấn đề về chất lượng và độ tin cậy trung bình, mặc dù họ thừa nhận trải nghiệm lái xe rất tuyệt vời. Theo trang RepairPal.com, chiếc xe bán tải này đạt điểm cao hơn mức trung bình và xếp thứ 7/17 trong danh mục xe bán tải cỡ lớn về độ tin cậy.
Ford F-150 bắt đầu được thiết kế lại vào năm ngoái với một số nâng cấp lớn. Ford sử dụng khung thép cho F-150 nhưng thân bằng nhôm để tăng thêm sự nhẹ nhàng. Một chiếc xe bán tải có thân xe nhẹ hơn có thể chở được nhiều đồ và người hơn nhưng cũng có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn. Xe cũng sử dụng nhôm cho trục truyền động thay vì thép.
Ford F-150 2021 và 2022 có nhiều phiên bản với 6 tùy chọn động cơ khác nhau, bao gồm động cơ V6 3,3 lít công suất 290 mã lực, động cơ tăng áp kép 2,7 lít V6 công suất 325 mã lực, động cơ V8 5,0 lít công suất 400 mã lực và động cơ tăng áp 3.0 lít V6 công suất 250 mã lực. Ngoài ra, người tiêu dùng có thể đặt hàng hai phiên bản khác nhau của động cơ PowerBoost V6 3,5 lít, một trong số đó là hybrid với công suất 430 mã lực mạnh nhất của Ford F-150.