Điều này được xây dựng dựa trên hệ thống kiểm tra hiện có của Google được gọi là BIMI (chỉ số thương hiệu để nhận dạng tin nhắn), yêu cầu các biểu trưng thương hiệu đã được xác minh phải được hiển thị dưới dạng hình đại diện trong email.
Google cho biết dấu kiểm mới của họ sẽ hiển thị bên cạnh địa chỉ email của những người gửi đã sử dụng BIMI và nó “sẽ giúp người dùng xác định thư từ người gửi hợp pháp so với người mạo danh”. Theo hình ảnh ví dụ được Google chia sẻ, huy hiệu xác minh là một biểu tượng màu xanh lam với dấu kiểm màu trắng ở giữa. Khi được di chuột vào, nó cho biết rằng người gửi đã xác minh tên miền của họ và biểu trưng trong ảnh hồ sơ.
Dấu kiểm màu xanh sẽ hiển thị với tất cả người dùng có tài khoản Google cá nhân, tất cả khách hàng Google Workspace và người dùng G Suite cũ. Google cho biết người dùng cuối không cần thực hiện bất kỳ hành động nào nhưng các quản trị viên quan tâm có thể thiết lập BIMI và nhận chứng chỉ nhãn hiệu đã được xác minh (VMC) cho logo thương hiệu của họ trong số các thủ tục khác nhau.
Sẽ mất khoảng ba ngày để dấu kiểm được triển khai trên nhiều phiên bản Gmail. Công ty lưu ý rằng xác thực email mạnh giúp phát hiện và ngăn chặn nội dung spam và làm tăng niềm tin trong các nguồn email.