No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Google Doodle Phở tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia

Đăng bởi Chúp Chúp
12/12/2021
Google Doodle Phở tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia
44
CHIA SẺ
736
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Hôm nay, Phở – một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ… Thông qua Doodle Phở với định dạng hình động sống động, Google không chỉ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế; mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở.

Dự án còn có sự đồng hành của sở Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh; Á Hậu Kim Duyên; Hoa Hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng; các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự kiện.

Google Doodle Phở tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia

Doodle Phở quảng bá văn hóa ẩm thực Việt đến 20 quốc gia

Ngày 12/12, Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của Phở miền Nam được bày biện bắt mắt. 

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Phở, tinh hoa ẩm thực của Việt Nam

Như Giáo sư Sử học Lê Văn Lan nhận định “Phở là một phần không tách rời của cuộc sống, là ‘Quốc hồn Quốc túy’ của người Việt”. Phở làm hài lòng khẩu vị từ đại chúng cho đến những người sành ăn nhất, đó là vì Phở được ví như sự hội tụ của tinh hoa ẩm thực, từ nước dùng được hầm với những kỹ thuật chế biến riêng độc đáo cùng cách nêm nếm đặc sắc của từng vùng miền tạo nên những hương vị Phở đặc trưng.

Phở như người bạn thân thuộc của người Việt, ta có thể dễ dàng thưởng thức phở ở một quán nhỏ ven đường hay một tiệm phở danh tiếng góc phố cho đến hàng phở luôn có mặt trong thực đơn bữa sáng của các nhà hàng khách sạn 5 sao. Thế nên từ khóa ‘quán Phở gần đây’ liên tục nằm trong Tốp 2 danh sách Tìm Gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 (Thứ Nhất) và 2021 (Thứ Hai).

Google Doodle Phở tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia

Phở gắn liền trong tâm hồn của mỗi con người Việt Nam và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sợi bánh phở và cách dùng không giống với món mì hay món sợi nào trên thế giới đã tạo nên vị trí cho món Phở trong danh sách tinh hoa ẩm thực thế giới. Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi Phở trở thành một từ được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

Chung tay quảng bá Phở

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á Hậu Kim Duyên – đại diện Việt Nam tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ quốc tế năm nay và Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng như Christine Hà – MasterChef Mỹ Mùa 3, Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’s Recipe, Oops Banana, aNkari Room, Vành Khuyên Lê, Cee Jay, Bếp Cô Minh, Chan La Cà, de Mẫn nhi, Cười Khúc Khích CCK, Cô Ba Bình Dương, Funny Hùng, Ông Anh thích nấu ăn, Culinary Frank, Dino Vũ, VNT FOOD & TRAVEL.

Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch Tp.Hồ Chí Minh thực hiện chương trình ‘Dậy sớm cùng thành phố ăn Phở. Hoạt động với sự tham gia của nhiều quán phở tại thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui . Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào  cho những hàng quán  kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch. 

“Điều khiến Duyên tự hào khi tham gia dự án Doodle Phở năm nay không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt Nam mà đây còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở. Duyên hi vọng rằng, sắp tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Google trong những dự án ý nghĩa và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng”, Kim Duyên – đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021.

“Ngày hôm nay, ‘H’Hen cảm thấy rất vui vì được đồng hành cùng Google quảng bá Phở Việt đến đông đảo công chúng và tự hào khi thấy Doodle Phở xuất hiện trên Google Tìm kiếm, không chỉ ở Việt Nam mà còn 20 quốc gia. Hen nghĩ đây là một niềm vinh dự và tự hào đối với không chỉ riêng H’hen mà còn là tất cả người dân Việt Nam vì nền ẩm thực của đất nước chúng ta được phủ sóng rộng rãi đến bạn bè quốc tế. Tiếp sau Doodle Bánh mì mà Hen có cơ hội tham gia, Google đã và vẫn đang tích cực hỗ trợ quảng bá văn hoá ẩm thực và du lịch Việt Nam đến với thế giới, khiến Hen là một người Việt cảm thấy Google như một người bạn thân yêu với người dân Việt Nam.” – Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

“Với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, chúng tôi hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân Thành phố, du khách để từ đó cùng nhau lan tỏa giá trị lối sống văn hóa phong phú và nhân văn của Phở, góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế – món Phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.” – Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết.

“Việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google lựa chọn trở thành Google Doodle – biểu tượng đặc biệt tạm thời thay thế cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.” – Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam nhận định.

Tiếp nối sau Doodle Bánh mì năm 2020, Doodle Phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa – Ẩm thực – Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Có thể bạn sẽ thích

Trương Thế Vinh rao bán “máy giặt” chụp selfie tại A80
Chọn lựa lối sống

Trương Thế Vinh rao bán “máy giặt” chụp selfie tại A80

09/09/2025
Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025
Chọn lựa lối sống

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

08/09/2025
Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone
Chọn lựa lối sống

Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

08/09/2025
Samsung công bố tầm nhìn “AI Home: Tương lai của cuộc sống, ngay hôm nay” tại IFA 2025
Chọn lựa lối sống

Samsung công bố tầm nhìn “AI Home: Tương lai của cuộc sống, ngay hôm nay” tại IFA 2025

07/09/2025
TV QNED liệu có đáng mua hay nhất định phải là OLED?
Chọn lựa lối sống

TV QNED liệu có đáng mua hay nhất định phải là OLED?

05/09/2025
Dell chia sẻ nghiên cứu về xu hướng ứng dụng AI
Chọn lựa lối sống

Dell chia sẻ nghiên cứu về xu hướng ứng dụng AI

05/09/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá từ 34 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá từ 34 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    5 chia sẻ
    Share 365 Tweet 228
  • ASUS Vivobook M3407KA – “Chuẩn gu” Gen Z: Mỏng nhẹ, pin khỏe, màn OLED

    2 chia sẻ
    Share 226 Tweet 141
  • Lộ bảng giá bán iPhone 17 Series: Tin vui cho người dùng!

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • iPad Mini 8 sẽ có 2 nâng cấp đáng giá

    2 chia sẻ
    Share 89 Tweet 56
  • Galaxy S26 Ultra sẽ có thiết kế “bo tròn”?

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 37
  • Grab bác bỏ báo cáo thị trường taxi của Mordor Intelligence

    2 chia sẻ
    Share 175 Tweet 110
Đại Hải Trình GenZ

Bài viết mới cập nhật

POCO C85 ra mắt: Pin 6000mAh, màn hình lớn, giá hơn 3 triệu đồng

POCO C85 ra mắt: Pin 6000mAh, màn hình lớn, giá hơn 3 triệu đồng

09/09/2025
iPhone 17 Series "nhái" bày bán tràn lan tại Trung Quốc

iPhone 17 Series “nhái” bày bán tràn lan tại Trung Quốc

09/09/2025
Samsung công bố lịch cập nhật One UI 8

Samsung công bố lịch cập nhật One UI 8

09/09/2025
Lời giải cho sự cố SSD trên Windows 11

Lời giải cho sự cố SSD trên Windows 11

09/09/2025
Giải quốc gia ĐTCL Việt Nam tìm ra nhà vô địch Giai đoạn 1

Giải quốc gia ĐTCL Việt Nam tìm ra nhà vô địch Giai đoạn 1

09/09/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners