No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • SEA Games 31
GENZ
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GENZ
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GENZ
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Google Doodle Phở tôn vinh văn hóa ẩm thực Việt Nam trên Google Tìm kiếm của 20 quốc gia

Đăng bởi Phương Uyên
12/12/2021
0
Google Doodle Pho
30
CHIA SẺ
502
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Hôm nay, Phở – một trong những món ăn mang tính biểu tượng văn hóa ẩm thực của Việt Nam được quảng bá trên trang chủ Google Tìm Kiếm của gần 20 quốc gia bao gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ… Thông qua Doodle Phở với định dạng hình động sống động, Google không chỉ muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế; mà còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở.

Dự án còn có sự đồng hành của sở Du Lịch Thành Phố Hồ Chí Minh; Á Hậu Kim Duyên; Hoa Hậu H’Hen Niê và những người nổi tiếng; các nhà sáng tạo nội dung trên YouTube cùng lan tỏa thông điệp ý nghĩa của sự kiện.

Doodle Pho GIF

Doodle Phở quảng bá văn hóa ẩm thực Việt đến 20 quốc gia

Ngày 12/12, Doodle Phở với hình ảnh động mô tả cách món phở được chuẩn bị bài bản với bánh phở, những lát hành tươi và thịt bò cùng rau thơm với nước dùng nóng hổi mời thực khách. Những nguyên liệu không thể thiếu cho một món phở chuẩn vị, những phụ liệu ăn kèm như bánh quẩy cùng giấm ớt đặc trưng của Phở Hà Nội, hay giá đỗ rau thơm của Phở miền Nam được bày biện bắt mắt. 

Doodle Phở đặc biệt không chỉ xuất hiện trên trang chủ Google Tiếng Việt mà còn xuất hiện trên trang chủ Google tại nhiều quốc gia như Mỹ, Đảo Virgin Islands (Mỹ), Anh, Pháp, Canada, Thụy Sĩ, Đức, Áo, Phần Lan, Hi Lạp, Iceland, Israel, Hungary, Ba Lan, Bulgaria, CH Czech, Lithuania, Singapore và Thái Lan.

Phở, tinh hoa ẩm thực của Việt Nam

Như Giáo sư Sử học Lê Văn Lan nhận định “Phở là một phần không tách rời của cuộc sống, là ‘Quốc hồn Quốc túy’ của người Việt”. Phở làm hài lòng khẩu vị từ đại chúng cho đến những người sành ăn nhất, đó là vì Phở được ví như sự hội tụ của tinh hoa ẩm thực, từ nước dùng được hầm với những kỹ thuật chế biến riêng độc đáo cùng cách nêm nếm đặc sắc của từng vùng miền tạo nên những hương vị Phở đặc trưng.

Phở như người bạn thân thuộc của người Việt, ta có thể dễ dàng thưởng thức phở ở một quán nhỏ ven đường hay một tiệm phở danh tiếng góc phố cho đến hàng phở luôn có mặt trong thực đơn bữa sáng của các nhà hàng khách sạn 5 sao. Thế nên từ khóa ‘quán Phở gần đây’ liên tục nằm trong Tốp 2 danh sách Tìm Gần đây có xu hướng tìm kiếm nổi bật nhất năm 2020 (Thứ Nhất) và 2021 (Thứ Hai).

Google Doodle Pho

Phở gắn liền trong tâm hồn của mỗi con người Việt Nam và cũng là món ăn được nhiều khách du lịch quốc tế mong muốn trải nghiệm nhất khi đến Việt Nam. Sợi bánh phở và cách dùng không giống với món mì hay món sợi nào trên thế giới đã tạo nên vị trí cho món Phở trong danh sách tinh hoa ẩm thực thế giới. Sức hút và sự phổ biến của Phở đã được cộng đồng quốc tế công nhận khi Phở trở thành một từ được đưa vào Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

Chung tay quảng bá Phở

Đồng hành cùng Google trong chiến dịch quảng bá Doodle Phở có sự góp sức của Á Hậu Kim Duyên – đại diện Việt Nam tham dự Hoa Hậu Hoàn Vũ quốc tế năm nay và Hoa hậu H’Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng như Christine Hà – MasterChef Mỹ Mùa 3, Chuyên gia ẩm thực Võ Quốc, các nhà sáng tạo nội dung YouTube như Helen’s Recipe, Oops Banana, aNkari Room, Vành Khuyên Lê, Cee Jay, Bếp Cô Minh, Chan La Cà, de Mẫn nhi, Cười Khúc Khích CCK, Cô Ba Bình Dương, Funny Hùng, Ông Anh thích nấu ăn, Culinary Frank, Dino Vũ, VNT FOOD & TRAVEL.

Bên cạnh đó, Google phối hợp cùng Sở Du lịch Tp.Hồ Chí Minh thực hiện chương trình ‘Dậy sớm cùng thành phố ăn Phở. Hoạt động với sự tham gia của nhiều quán phở tại thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, ngày 12/12 khi thực khách đến ăn phở sẽ được tham gia hoạt động thú vị thử thách am hiểu về văn hóa ẩm thực và nhận quà vui . Hoạt động này hướng đến mục đích hỗ trợ phục hồi kinh doanh phần nào  cho những hàng quán  kinh doanh phở đã chịu nhiều thiệt hại từ đại dịch. 

“Điều khiến Duyên tự hào khi tham gia dự án Doodle Phở năm nay không chỉ dừng lại ở việc tôn vinh ẩm thực truyền thống Việt Nam mà đây còn là một trong những hoạt động quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh Phở. Duyên hi vọng rằng, sắp tới sẽ tiếp tục được đồng hành cùng Google trong những dự án ý nghĩa và lan tỏa nhiều giá trị tốt đẹp đến cộng đồng”, Kim Duyên – đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2021.

“Ngày hôm nay, ‘H’Hen cảm thấy rất vui vì được đồng hành cùng Google quảng bá Phở Việt đến đông đảo công chúng và tự hào khi thấy Doodle Phở xuất hiện trên Google Tìm kiếm, không chỉ ở Việt Nam mà còn 20 quốc gia. Hen nghĩ đây là một niềm vinh dự và tự hào đối với không chỉ riêng H’hen mà còn là tất cả người dân Việt Nam vì nền ẩm thực của đất nước chúng ta được phủ sóng rộng rãi đến bạn bè quốc tế. Tiếp sau Doodle Bánh mì mà Hen có cơ hội tham gia, Google đã và vẫn đang tích cực hỗ trợ quảng bá văn hoá ẩm thực và du lịch Việt Nam đến với thế giới, khiến Hen là một người Việt cảm thấy Google như một người bạn thân yêu với người dân Việt Nam.” – Hoa hậu H’Hen Niê chia sẻ.

“Với thông điệp “Dậy sớm cùng Thành phố ăn phở”, chúng tôi hy vọng thông qua các hoạt động truyền thông, sự kiện sẽ nhận được sự đồng tình hưởng ứng của người dân Thành phố, du khách để từ đó cùng nhau lan tỏa giá trị lối sống văn hóa phong phú và nhân văn của Phở, góp phần nhân rộng niềm vui, niềm tự hào khi một lần nữa vị thế của ẩm thực Việt được nâng tầm quốc tế – món Phở bản quyền của người Việt ngày càng nổi tiếng và sẽ trở thành một điểm nhấn quan trọng trong các yếu tố hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tạo nên thương hiệu du lịch Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian tới.” – Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM cho biết.

“Việc một số món ăn đặc sắc của Việt Nam được Google lựa chọn trở thành Google Doodle – biểu tượng đặc biệt tạm thời thay thế cho biểu tượng Google trên trang chủ nhằm tôn vinh ẩm thực Việt Nam cho thấy sự đặc biệt và hấp dẫn của tinh hoa văn hóa ẩm thực Việt. Đây là cơ hội rất tốt để quảng bá văn hóa, ẩm thực Việt Nam, qua đó góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế.” – Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực Việt Nam nhận định.

Tiếp nối sau Doodle Bánh mì năm 2020, Doodle Phở tiếp tục là một hoạt động thiết thực của Google nhằm quảng bá Văn hóa – Ẩm thực – Du lịch Việt Nam đến với cộng đồng quốc tế.

Có thể bạn sẽ thích

1 8
Chọn lựa lối sống

Apple xây bức tường bất khả xâm phạm cho iPhone

07/07/2022
1 7
Chọn lựa lối sống

Apple ủ mưu gì với chiến lược “chỉ chip mới cho iPhone Pro”

07/07/2022
samsung academy 00
Chọn lựa lối sống

Samsung Awesome Academy vinh danh “chiến thần” One Shot Killer

07/07/2022
1 6
Chọn lựa lối sống

MacBook Air M2 đe dọa máy tính xách tay Wintel

06/07/2022
Thiet ke chua co ten 9
Chọn lựa lối sống

Microsoft cảnh báo phần mềm độc hại trừ tiền người dùng

05/07/2022
hp
Chọn lựa lối sống

Báo cáo Phát triển Bền vững 2021: HP hành động cho cam kết vì một tương lai bền vững và công bằng

05/07/2022

Xu hướng tuần qua

  • 1 54

    Ford Ranger 2023 thiết kế lột xác lộ diện

    73 chia sẻ
    Share 29 Tweet 18
  • Google ra mắt “Internet phiêu lưu ký”, giúp cha mẹ đồng hành cùng con trẻ trong thời đại công nghệ số

    9 chia sẻ
    Share 34 Tweet 21
  • Nokia G11 Plus ra mắt với camera 50 MP, pin xài 3 ngày

    37 chia sẻ
    Share 15 Tweet 9
  • Cách quay trở lại iOS 15 sau khi cài đặt iOS 16 beta

    110 chia sẻ
    Share 44 Tweet 28
  • Trải nghiệm chất âm “tối thượng” với Sennheiser MOMENTUM True Wireless 3

    15 chia sẻ
    Share 115 Tweet 72
  • iPhone 14 Pro chốt thông số kỹ thuật cao cấp, giá đắt hơn

    32 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • Apple thất bại khi sản xuất modem 5G riêng

    32 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
cropped-genz-1.png
  • Liên Hệ
  • Chúng tôi
  • Chính sách

GENZ: Trang Tin tức Công nghệ dành cho Giới trẻ
Văn phòng đại diện: 04 Trần Quang Khải, phường Tân Định, Quận 1, TPHCM
Điện thoại: 0944566731
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners