No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

GrabAds: Người Việt chuộng đi du lịch nước ngoài

Theo báo cáo mới nhất của GrabAds, nhu cầu du lịch của người dân trong khu vực Đông Nam Á đang gia tăng, với 72% người dùng Grab tham gia khảo sát có ý định du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong 12 tháng tới.

Đăng bởi Khương Duy
14/09/2023
GrabAds: Người Việt chuộng đi du lịch nước ngoài
2
CHIA SẺ
1.1k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

GrabAds đã công bố báo cáo SEA Travel Insights 2023 – Xu hướng du lịch tại Đông Nam Á năm 2023. Báo cáo ghi nhận nhu cầu du lịch mạnh mẽ trên toàn khu vực. Trong số những người được khảo sát, 72% có kế hoạch du lịch nước ngoài ít nhất một lần trong 12 tháng tới. Đây là một bước nhảy vọt đáng kể từ mức 39% khi các nước trong khu vực mở cửa biên giới trở lại vào năm 2022, tương đương với tăng trưởng 84% chỉ trong vòng một năm.

Cuộc khảo sát được thực hiện với người dùng trên ứng dụng Grab, trong đó có 1.453 người dùng từ Việt Nam. Kết quả cho thấy 80% người Việt được khảo sát lên kế hoạch cho kỳ nghỉ ở nước ngoài, đưa Việt Nam nằm trong số những quốc gia có nhu cầu du lịch nước ngoài cao nhất khu vực, chỉ đứng sau Thái Lan và Singapore (lần lượt là 86% và 85%), vượt qua Philippines (69%), Malaysia (64%) và Indonesia (56%).

GrabAds: Người Việt chuộng đi du lịch nước ngoài

Cuộc khảo sát cũng mang đến nhiều phát hiện thú vị khác về sở thích, thói quen và hành vi du lịch của người dùng Grab trên khắp Đông Nam Á, bao gồm cả Việt Nam.

Các nước châu Á là lựa chọn hàng đầu

Với những người Việt Nam có nhu cầu du lịch nước ngoài, các quốc gia châu Á là điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Trong khi Thái Lan, Singapore và Malaysia là những điểm đến được người Việt yêu thích nhất tại khu vực Đông Nam Á thì Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc lại đứng đầu trong danh sách các quốc gia họ muốn khám phá nhất tại châu Á.

Bên cạnh đó, mong muốn đi du lịch của người Việt không chỉ là một nhu cầu có thực mà còn đang mạnh mẽ hơn khi 77% những người có kế hoạch du lịch giải trí dự định có ít nhất 2 chuyến đi trong 12 tháng tới.

Các gia đình ưu tiên những lựa chọn du lịch giúp “trút” bớt căng thẳng

Giống như các quốc gia khác trong khu vực, khách du lịch gia đình là một trong những phân khúc thống trị thị trường du lịch Việt Nam trong năm 2023. Cứ 5 người Việt được khảo sát thì có gần 3 người (59%) cho biết họ có kế hoạch du lịch cùng gia đình, trong khi 35% sẽ có chuyến đi cùng vợ/chồng và 39% nghĩ đến việc du lịch cùng bạn bè.

Tuy nhiên, du lịch theo nhóm, đặc biệt khi có trẻ em là một thách thức không hề nhỏ. Mặc dù một chuyến du lịch vui vẻ và các trò chơi giải trí vẫn là những yếu tố quan trọng, an toàn và thuận tiện trở thành những ưu tiên hàng đầu. Ví dụ như khi lựa chọn chỗ ở, ba ưu tiên hàng đầu của khách du lịch Đông Nam Á bao gồm: phòng ở dành cho gia đình và phòng thông nhau (65%), kế đến là tiện ích thân thiện với trẻ em (58%) và phòng có các tính năng bảo vệ trẻ em như có ban công an toàn (48%).

Với những phát hiện này, các công ty và dịch vụ lữ hành có thể thu hút và tạo ấn tượng tốt hơn với nhóm khách du lịch gia đình bằng việc đảm bảo sẽ giải quyết những lo âu của họ và nhấn mạnh vào các yếu tố “thân thiện với gia đình” hoặc “thân thiện với trẻ em”.

Khách du lịch muốn tránh xa “bất ổn”

Sau 2 năm bị gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, khách du lịch ngày càng ưa thích lập kế hoạch. Theo báo cáo của GrabAds, 47% người Việt tham gia khảo sát cho biết họ lập kế hoạch trước 1-3 tháng cho những chuyến đi quốc tế (dưới 3 giờ bay) và hơn một nửa (51%) xác định họ định sẵn mức ngân sách chi tiêu vài tuần trước chuyến đi. 

Khảo sát cũng cho thấy hầu hết khách du lịch thích tự lên kế hoạch cho lịch trình hằng ngày. Ngoài ra, 62% khách du lịch Đông Nam Á lựa chọn mua bảo hiểm du lịch cho chuyến đi.

Để nắm bắt xu hướng, gia tăng thị phần, các thương hiệu du lịch nên triển khai hoạt động tiếp thị sớm, thu hút khách hàng ngay từ giai đoạn họ vẫn còn đang tìm hiểu và so sánh các sự lựa chọn.

Tận dụng thông tin địa phương hoá từ GrabAds để thu hút khách du lịch Đông Nam Á

Bằng cách kết nối các nhà quảng cáo, đặc biệt là các thương hiệu lữ hành, với nguồn dữ liệu toàn diện của tệp người dùng trực tiếp (first-party data) của Grab, GrabAds có thể hỗ trợ các thương hiệu duy trì vị thế tiên phong, đón đầu những xu hướng du lịch đang phát triển.

Bà Đoàn Thanh Huyền, Giám đốc phụ trách bộ phận GrabAds tại Việt Nam, chia sẻ: “Ngày càng nhiều người Việt đang khám phá và trải nghiệm các dịch vụ hằng ngày trên ứng dụng Grab. Họ đại diện cho một bộ phận ngày càng đông đảo những người dùng biết tận dụng công nghệ để tối ưu hoá sự tiện lợi, từ việc di chuyển, giao hàng cho đến lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ. Sự tương tác của họ với ứng dụng Grab đã mang lại một nguồn dữ liệu phong phú mang đậm tính địa phương, giúp các thương hiệu và nhà quảng cáo có thể xây dựng kết nối sâu sắc với khách hàng của mình.”

Bà Huyền chia sẻ thêm: “Khi đề cập đến lĩnh vực du lịch, năm ngoái, các thương hiệu có thể đã tập trung vào các chiến dịch thúc đẩy ngắn hạn dựa trên tâm lý “sợ bỏ lỡ” (FOMO – fear of missing out) của người tiêu dùng sau thời gian giãn cách xã hội. Giờ đây họ sẽ cần chuyển sang phát triển mối quan hệ lâu dài với những khách hàng tiềm năng vốn mong đợi có sự chủ động nhất định trong việc lập kế hoạch cho chuyến đi, đặt vé và lựa chọn các trải nghiệm. Đó có thể đơn giản là duy trì tương tác quanh năm với khách hàng hoặc tận dụng các kênh trực tuyến và trực tiếp để quảng bá những ưu đãi mới nhất vào thời điểm phù hợp.”

GrabAds đang tích cực tìm kiếm những cơ hội hợp tác chặt chẽ với các tổ chức du lịch và thương hiệu lữ hành để đổi mới và mang đến trải nghiệm du lịch thú vị, đa dạng cho những người đam mê dịch chuyển đến từ Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung. Gần đây, GrabAds đã hợp tác với công ty Mediabank Inc. nhằm xây dựng một chiến dịch cho Cục Du lịch Nhật Bản (Japan Tourism Agency – JTA) nhằm thúc đẩy khách du lịch từ Đông Nam Á “Khám phá một khía cạnh khác của Nhật Bản” bên cạnh các điểm du lịch truyền thống. Bằng việc sử dụng hệ sinh thái từ trực tuyến đến trực tiếp của Grab và những hiểu biết sâu sắc về người dùng Đông Nam Á, chiến dịch đã giúp kết nối JTA đến với nhiều người dùng Grab lựa chọn Nhật Bản là điểm đến du lịch hàng đầu.

Có thể bạn sẽ thích

Samsung tạm ngưng phát hành One UI 8 tại Hàn Quốc
Chọn lựa lối sống

Samsung dừng triển khai One UI 8 tại Hàn Quốc

18/10/2025
Meta “khai tử” Messenger trên máy tính Mac và Windows
Chọn lựa lối sống

Meta “khai tử” Messenger trên máy tính Mac và Windows

18/10/2025
VNPT TP.HCM và Sở GD&ĐT hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục
Chọn lựa lối sống

VNPT TP.HCM và Sở GD&ĐT hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số giáo dục

17/10/2025
Giao dịch điện tử an toàn với hệ sinh thái dịch vụ VNPT
Chọn lựa lối sống

Giao dịch điện tử an toàn với hệ sinh thái dịch vụ VNPT

17/10/2025
Grab mở rộng chương trình “Grab Chị Em”
Chọn lựa lối sống

Grab mở rộng chương trình “Grab Chị Em”

17/10/2025
FPT Shop tung ưu đãi lớn mùa cuối năm
Chọn lựa lối sống

FPT Shop tung ưu đãi lớn mùa cuối năm

16/10/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • Prompt Gemini AI tạo ảnh ngôn tình tuyết trắng cực dễ

    Prompt Gemini AI tạo ảnh ngôn tình tuyết trắng cực dễ

    584 chia sẻ
    Share 234 Tweet 146
  • Hóa nàng thơ bên dàn hoa giấy chỉ với 1 câu lệnh Gemini AI

    225 chia sẻ
    Share 90 Tweet 56
  • Đổi kiểu tóc trong “tích tắc” chỉ với 1 câu lệnh Gemini

    203 chia sẻ
    Share 81 Tweet 51
  • “Tậu” ngay xe BMW chỉ với 1 câu lệnh Gemini AI

    2 chia sẻ
    Share 108 Tweet 68
  • Prompt tạo ảnh “du lịch Trung Quốc sang chảnh” bằng Gemini AI

    5 chia sẻ
    Share 306 Tweet 192
  • “Thần chú” giúp bạn tạo ảnh check-in 5 địa điểm hùng vĩ Việt Nam

    2 chia sẻ
    Share 144 Tweet 90

Bài viết mới cập nhật

Samsung tạm ngưng phát hành One UI 8 tại Hàn Quốc

Samsung dừng triển khai One UI 8 tại Hàn Quốc

18/10/2025
Meta “khai tử” Messenger trên máy tính Mac và Windows

Meta “khai tử” Messenger trên máy tính Mac và Windows

18/10/2025
MSI ra mắt siêu máy tính AI cá nhân EdgeXpert tại Việt Nam

MSI ra mắt siêu máy tính AI cá nhân EdgeXpert tại Việt Nam

18/10/2025
Sony ra mắt ống kính tele macro G Master đầu tiên

Sony ra mắt ống kính tele macro G Master đầu tiên

18/10/2025
"Cứu" ảnh cũ, phục chế chỉ với 1 câu lệnh Gemini

“Cứu” ảnh cũ, phục chế chỉ với 1 câu lệnh Gemini

18/10/2025
cropped-genz-1.png

Mạng xã hội GenZ Việt
Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số: 4688/GXN-SVHTT do Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 04/10/2025
Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Phước Quốc
Địa chỉ: 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Thoả thuận người dùng
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners