Báo cáo từ Counterpoint Research ghi nhận Samsung tiếp tục trở thành hãng smartphone bán chạy nhất toàn cầu khi xét đến thị trường đồ mới. Tuy nhiên, khi nói đến thiết bị đã qua sử dụng, Apple đè bẹp tất cả các đối thủ của mình bằng một con số vô cùng ấn tượng: gần nửa số smartphone đã qua sử dụng được bán trên toàn thế giới vào năm 2022 có logo Apple (chính xác là 49%).
Nội dung báo cáo chỉ ra rằng, doanh số smartphone đã qua sử dụng trên toàn thế giới tăng trưởng ở mức 5%. Con số này có thể còn ấn tượng hơn nếu mức tiêu thụ ở Trung Quốc không bị chậm lại bởi cuộc khủng hoảng Covid-19 và các hạn chế do chính phủ nước này đưa ra. Trong bối cảnh đó, chính Ấn Độ và các nước Mỹ Latinh đã góp phần vào sự tăng trưởng doanh số bán hàng, với mức tăng trưởng lần lượt là 19% và 18% ở mỗi khu vực.
Doanh số iPhone đã qua sử dụng tăng 16% trong vòng một năm, khiến nó không nhất thiết là tin tốt cho Apple vì những giao dịch mua này được thực hiện bằng chi phí của một sản phẩm mới, do đó không mang lại điều gì cho Apple. Những thống kê này cho thấy, trong mọi trường hợp, iPhone vẫn là thiết bị giữ được giá trị tốt nhất theo thời gian.
Theo các nhà phân tích tại Counterpoint Research, Apple là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực đồ cũ và tân trang trên toàn thế giới. Nhu cầu này đang ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone mới và doanh thu dịch vụ ở nhiều thị trường.