Sáng nay (24.10), rất nhiều người dùng di động mạng MobiFone tại nhiều quận huyện của TP.HCM bị mất liên lạc, có nhiều trường hợp mất luôn cột sóng di động của nhà mạng này trên thiết bị di động. Tình trạng này sau đó cũng được người dùng tại một số vùng khác như Long An, Cần Thơ,… hay thậm chí là ở Hà Nội phản ánh.
Đây là trường hợp “sập mạng” khá nghiêm trọng của MobiFone, nhất là với những người dùng chỉ sử dụng duy nhất dịch vụ của nhà mạng này. Việc không có dịch vụ mạng, hệ thống bị sập, sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới việc liên lạc, hay thậm chí là công việc của nhiều người làm việc một số ngành nghề đặc thù (như shipper, tài xế công nghệ,…).
Tình trạng mất sóng kéo dài nhiều tiếng đồng hồ trong ngày đầu tuần, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho người dùng. Và đến khoảng 12 giờ trưa hôm nay, tình trạng này mới được MobiFone khắc phục thành công.
Sau đó, MobiFone gửi lời xin lỗi đến khách hàng về việc thuê bao ở khu vực phía Nam gặp tình trạng chập chờn về thoại và data khi sử dụng dịch vụ.
Theo ghi nhận của GenZ, đây không phải lần đầu tiên MobiFone bị “sập mạng”. Trước đó, vào năm 2018, người dùng MobiFone tại Hà Nội, TP HCM cũng bị sự cố tương tự và được khôi phục sau 3 tiếng. Đến tháng 9.2020, người dùng ở TP.HCM cũng không thể gọi điện, nhận tin nhắn, truy cập 3G, 4G. Sau đó, vấn đề lan sang các khu vực Vĩnh Long, Bình Định, Thái Bình, Đà Nẵng, Bến Tre, Hà Nội.