Mới đây, hãng xe Tesla đình đám tiếp tục bị “réo tên” khi giao một chiếc xe trị giá 130.000 USD nhưng “lỗi toàn tập” cho khách hàng!
Cụ thể, Ethan Joseph là một người mua Tesla Model X Plaid đã đặt hàng xe từ tháng 8/2021 và phải chờ tới tháng 3 năm nay để nhận bàn giao chiếc xe có giá lên tới 130.000 USD (xấp xỉ 3 tỉ VNĐ).
Tuy vậy khi nhận xe, Ethan mới ngã ngửa vì chiếc SUV điện có quá nhiều bất cập không thể tha thứ. Lỗi dễ nhận thấy nhất trên chiếc Tesla Model X Plaid là việc lốp xe trước sau không trùng khớp, lốp trước là loại Michelin Latitude Sport 3 mùa hè có kích thước 255/45R20 trong khi lốp sau là loại đa mùa Continental CrossContact LX Sport 275/45R20.
Kích thước khác biệt, thương hiệu khác biệt, chất liệu chế tạo và rãnh lốp khác biệt chưa kể thời điểm sử dụng chúng khác hẳn nhau khiến cặp lốp này hoàn toàn có khả năng gây tai nạn cho người dùng bởi có độ bám đường và nhanh nhạy khác một trời một vực, đặc biệt là trên một mẫu xe có công suất 1.020 mã lực cùng khả năng tăng tốc khủng khiếp.
Tệ nhất là Tesla đã thông báo với khổ chủ của chiếc xe này rằng hãng đã hết lốp để thay; và đề nghị Ethan chờ tới tháng 7/2022 để nhận một chiếc Model X Plaid khác nhưng chủ xe này không đồng ý. Cuối cùng hãng cho biết sẽ đưa anh vào danh sách ưu tiên để “đền bù” một chiếc Model X khác nếu… có chủ xe nào trong khu vực hủy đơn!
Sau khi câu chuyện trên được lan truyền trong giới chủ xe Tesla Mỹ, không ít người cũng chia sẻ câu chuyện tương tự, thậm chí là còn tréo ngoe hơn khi lốp xe họ lệch theo cặp trái phải thay vì trước sau như trên xe của Ethan, có người thậm chí còn phát hiện… thiết kế mâm xe họ trước sau khác nhau.