Theo nguồn tin cho biết, dữ liệu khách hàng có thể bị tiếp cận từ bên ngoài, bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, địa chỉ email và số đăng ký xe. Toyota đã thông báo trong tháng 5, dữ liệu của 2,15 triệu người ở Nhật Bản hoặc khách hàng đã đăng ký nền tảng dịch vụ đám mây của họ từ năm 2012 đã bị tiết lộ công khai.
Sự việc này đã được phát hiện vào ngày 7.4, khi nhà sản xuất ô tô đang tiến hành một cuộc điều tra rộng về môi trường đám mây được quản lý bởi Toyota Connected sau khi xảy ra một vụ rò rỉ tại Nhật Bản. Toyota cho rằng sự cố xảy ra do một lỗi cài đặt trong môi trường đám mây, nơi dữ liệu khách hàng được thu thập bởi các đại lý để quản lý trong quá trình kiểm tra và bảo dưỡng xe.
Ngoài ra, Toyota cũng đã tiến hành một cuộc điều tra để xác minh xem có bất kỳ bên thứ ba nào đã sao chép và sử dụng dữ liệu khách hàng của công ty hay không. Tuy nhiên, kết quả cho thấy họ không tìm thấy bằng chứng về việc này.
Theo Toyota Connected, công ty đã cung cấp một số giải pháp cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Các giải pháp này bao gồm chức năng chìa khóa thông minh, cho phép khách hàng điều khiển xe thông qua điện thoại di động, cũng như hướng dẫn tuyến đường dựa trên vị trí và cung cấp thông tin về tình trạng giao thông tắc nghẽn.
Công ty Toyota hiện đang tiến hành cuộc điều tra theo pháp luật và quy định chung của từng quốc gia liên quan đến sự việc này. Tuy nhiên, Toyota không tiết lộ số lượng khách hàng bị ảnh hưởng bởi sự việc, cũng như không công bố thông tin về địa chỉ hoặc các thông tin khác liên quan.