Giải thích cho sự xuất hiện của mẫu SUV cỡ lớn này, phó chủ tịch tiếp thị Toyota Lisa Materazzo cho biết thị trường chắc chắn có nhu cầu về một chiếc SUV hạng trung ưu tiên sự thoải mái bên trong ở cả ba hàng ghế, và Grand Highlander là lựa chọn cuối cùng.
Điều khiến Grand Highlander khác biệt so với phiên bản Highlander tiêu chuẩn nằm ở chỗ nó dài hơn 16 cm, rộng hơn 5 cm và trông có dạng hình hộp hơn nhiều. Mặc dù vậy, Grand Highlander vẫn thực sự được phát triển trên cùng một nền tảng TNGA-K như phiên bản Highlander cỡ nhỏ hơn.
Grand Highlander được thiết kế bởi nhóm Calty Design của Toyota có trụ sở tại Mỹ và sẽ được sản xuất tại bang Indiana. Nhờ thiết kế rộng rãi hơn, hàng ghế thứ ba thuộc hạng “cỡ người lớn” và dường như có chỗ trong cốp để chứa 7 vali hành lý xách tay ngay cả khi tất cả các hàng ghế đều được giữ nguyên. Về cơ bản, đó là một kích thước rất lớn.
Sẽ có ba tùy chọn hệ thống truyền động trên Grand Highlander 2024. Động cơ xăng 2,4 lít và động cơ hybrid 2,5 lít có lẽ sẽ được chuyển từ Highlander tiêu chuẩn, nhưng Toyota cho biết cũng sẽ có tùy chọn “Hybrid MAX” 362 mã lực cho phép nó tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,3 giây. Lựa chọn động cơ Hybrid MAX sẽ chỉ có hệ dẫn động tất cả các bán, trong khi hai thiết lập còn lại có thể lựa chọn hệ dẫn động cầu trước hoặc tất cả các bánh.
Bên trong có rất nhiều không gian như những gì mà mọi người có thể tưởng tượng, đồng thời cung cấp không dưới 13 ngăn đựng cốc và 7 cổng sạc USB-C. Xe đi kèm tính năng sạc điện thoại không dây trong tất cả các biến thể và có màn hình thông tin giải trí trung tâm 12,3 inch.
Đó là tất cả các thông tin ban đầu về chiếc SUV cỡ lớn Grand Highlander 2024. Toyota cho biết công ty sẽ xác nhận giá bán chính thức của xe vào mùa hè này, nhưng có lẽ Grand Highlander sẽ được bán với giá rơi vào khoảng trên 40.000 USD.