GenZ Viet
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới
MXH GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc). 

Đăng bởi Khương Duy
31/03/2023
VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định
6
CHIA SẺ
1.6k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.

VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:

– Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

– Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

– Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

– Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Pháp luật.

Có thể bạn sẽ thích

FPT Shop đạt chứng chỉ ISO cho PC lắp ráp E-Power
Chọn lựa lối sống

FPT Shop đạt chứng chỉ ISO cho PC lắp ráp E-Power

25/12/2025
10 cựu giám đốc Samsung tuồn công nghệ DRAM sang Trung Quốc
Chọn lựa lối sống

10 cựu giám đốc Samsung tuồn công nghệ DRAM sang Trung Quốc

25/12/2025
Offline Cats & Soup thu hút người chơi TPHCM
Chọn lựa lối sống

Offline Cats & Soup thu hút người chơi TPHCM

24/12/2025
Mỹ cấm nhập khẩu drone DJI vì lý do an ninh quốc gia
Chọn lựa lối sống

Mỹ cấm nhập khẩu drone DJI vì lý do an ninh quốc gia

23/12/2025
Spotify bị hack 300 TB nhạc trị giá "tỉ đô"
Chọn lựa lối sống

Spotify bị hack 300 TB nhạc trị giá “tỉ đô”

23/12/2025
Samsung sắp ra mắt tủ lạnh đầu tiên tích hợp Gemini
Chọn lựa lối sống

Samsung sắp ra mắt tủ lạnh đầu tiên tích hợp Gemini

22/12/2025
Please login to join discussion

Xu hướng tuần qua

  • Câu lệnh tạo ảnh thẻ cực chuyên nghiệp với Gemini AI

    Câu lệnh tạo ảnh thẻ cực chuyên nghiệp với Gemini AI

    2166 chia sẻ
    Share 866 Tweet 542
  • Apple “ép” người dùng cập nhật iOS 26.2

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • iOS 26.3 Public Beta 1: Tập trung vào trải nghiệm người dùng

    2 chia sẻ
    Share 64 Tweet 40
  • Prompt tạo ảnh check-in mùa hoa mận Mộc Châu đẹp nhất!

    2 chia sẻ
    Share 82 Tweet 52
  • Samsung sắp ra mắt tủ lạnh đầu tiên tích hợp Gemini

    38 chia sẻ
    Share 15 Tweet 10
  • Cách chơi “Phở Anh Hai” miễn phí trên PC

    2 chia sẻ
    Share 429 Tweet 268
Chốt Deal Cực Hời Minh Tuấn Mobile

Bài viết mới cập nhật

Samsung Onyx tái định nghĩa trải nghiệm rạp chiếu tại Hàn Quốc

Samsung Onyx tái định nghĩa trải nghiệm rạp chiếu tại Hàn Quốc

26/12/2025
Trên tay Sạc dự phòng CUKTECH 15 Air: Nhỏ mà có võ!

Trên tay Sạc dự phòng CUKTECH 15 Air: Nhỏ mà có võ!

26/12/2025
FPT Shop đạt chứng chỉ ISO cho PC lắp ráp E-Power

FPT Shop đạt chứng chỉ ISO cho PC lắp ráp E-Power

25/12/2025
10 cựu giám đốc Samsung tuồn công nghệ DRAM sang Trung Quốc

10 cựu giám đốc Samsung tuồn công nghệ DRAM sang Trung Quốc

25/12/2025
Galaxy Wide Fold lộ diện, so găng với iPhone Gập

Galaxy Wide Fold lộ diện, tham vọng đè bẹp iPhone Fold

25/12/2025
cropped-genz-1.png

Mạng xã hội GenZ Việt
Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số: 4688/GXN-SVHTT do Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 04/10/2025
Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Phước Quốc
Địa chỉ: 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Thoả thuận người dùng
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners