No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy AI Lab
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc). 

Đăng bởi Khương Duy
31/03/2023
VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định
6
CHIA SẺ
1.6k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ, các thuê bao di động cần phải cung cấp các thông tin cá nhân chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp,…) với các nhà mạng. Quy định nhằm giúp bảo vệ quyền lợi của khách hàng sử dụng dịch vụ và hạn chế tình trạng SIM rác trên thị trường. Thực hiện chỉ đạo của Bộ TTTT và theo hướng dẫn tại Nghị định 49/2017/NĐ, kể từ ngày 15/03/2023, VinaPhone đã thực hiện đúng và đầy đủ các quy định của Pháp luật trong quá trình thông báo/hướng dẫn khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao. VinaPhone đã thực hiện nhắn tin thông báo liên tục trong 05 ngày, đồng thời đã thực hiện các cuộc gọi thông báo/hướng dẫn cho khách hàng về thời hạn/cách chuẩn hóa thông tin thuê bao.

Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 người dùng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone (qua ứng dụng My VNPT, http://my.vnpt.com.vn, các cửa hàng của VinaPhone trên toàn quốc).

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Để hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao, VinaPhone cũng đã tăng cường nhân sự giải đáp hướng dẫn khách hàng, nâng cấp các hệ thống kỹ thuật để có thể phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng cập nhật lại thông tin thuê bao trong một ngày, tổ chức các quầy lưu động, bố trí nhân sự hỗ trợ tại nhà khách hàng, kéo dài thời gian phục vụ cũng tới 21h-22h hàng ngày.

Tuy nhiên, theo rà soát số liệu trên toàn hệ thống, đến ngày 31/3/2023 vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định. Thực hiện theo quy định của Pháp luật, VinaPhone đã thực hiện chính thức khóa chiều gọi đi đối với tất cả các thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa thông tin vào ngày 31/3/2023 và sẽ tiếp tục khóa 1 chiều vào các thời điểm khác nhau (sau 31/3/2023) đối với một số khách hàng khác thuộc diện cần chuẩn hóa lại thông tin thuê bao/xác minh chính chủ.

VinaPhone chính thức khóa chiều gọi đi đối với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin theo quy định

Chuẩn hóa thông tin thuê bao/cung cấp đúng thông tin cá nhân cho nhà mạng cũng là nghĩa vụ và trách nhiệm của khách hàng theo quy định của Pháp luật. Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, là quyền lợi của khách hàng, đặc biệt khi sử dụng các dịch vụ hành chính công.

Trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao, nếu có phát sinh tranh chấp, khiếu nại về quyền sử dụng của số điện thoại VinaPhone sẽ tiếp nhận và xử lý theo quy trình, căn cứ theo theo lịch sử thông tin thuê bao đã sử dụng tại hệ thống của Nhà mạng.

VinaPhone rất mong nhận được sự phối hợp của Quý khách hàng để cùng thực hiện đúng các quy định đăng ký/quản lý thông tin thuê bao di động theo các quy định của Pháp luật.

Khách hàng cần làm gì sau khi số điện thoại bị khóa liên lạc 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao:

– Sau khi bị khóa 1 chiều, số thuê bao sẽ tiếp tục bị khóa 2 chiều trong 15 ngày tiếp theo, và sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa 2 chiều.

– Khi bị khóa liên lạc 1 chiều, số điện thoại của khách hàng vẫn có thể thực hiện gọi miễn phí đến 18001091 để được giải đáp hướng dẫn. Khách hàng có thể tiếp tục thực hiện chuẩn hóa TTTB trên App/Web MyVNPT để được mở lại liên lạc (thông qua truy cập wifi hoặc từ thiết bị khác và đăng nhập qua mã OTP gửi đến số điện thoại của khách hàng) hoặc đến các Điểm Giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin thuê bao. 

– Sau khi bi khóa liên lạc 2 chiều, khách hàng cần đến các ĐGD trên toàn quốc để được hỗ trợ thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao.

– Sau 30 ngày kể từ thời điểm khóa 2 chiều, các số thuê bao chưa thực hiện chuẩn hóa lại thông tin sẽ được VinaPhone thu hồi theo quy định của Pháp luật.

Có thể bạn sẽ thích

Samsung tổ chức ngày hội sáng tạo nội dung “The Ultra Fest. Unfolds” tại TP.HCM
Chọn lựa lối sống

Samsung tổ chức ngày hội sáng tạo nội dung “The Ultra Fest. Unfolds” tại TP.HCM

10/07/2025
LG triển khai dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Thanh Hóa
Chọn lựa lối sống

LG triển khai dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Thanh Hóa

10/07/2025
Windows giải quyết điều khó chịu của người dùng
Chọn lựa lối sống

Windows giải quyết điều khó chịu của người dùng

10/07/2025
Dữ liệu cơ quan chính phủ và bệnh viện cũng là mục tiêu của mã độc tống tiền
Chọn lựa lối sống

Dữ liệu cơ quan chính phủ và bệnh viện cũng là mục tiêu của mã độc tống tiền

09/07/2025
VNPT và những đêm trắng trước giờ G
Chọn lựa lối sống

VNPT và những đêm trắng trước giờ G

02/07/2025
Rapper Pjpo ra mắt “131km” - Album NFT đầu tiên tại Việt Nam
Chọn lựa lối sống

Rapper Pjpo ra mắt “131km” – Album NFT đầu tiên tại Việt Nam

01/07/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • iOS 18.6 Beta 2 có gì mới? Có nên cập nhật?

    iOS 18.6 Beta 2 có gì mới? Có nên cập nhật?

    3 chia sẻ
    Share 269 Tweet 168
  • Galaxy S26 Ultra rò rỉ: Chip mới, camera mới siêu khủng

    3 chia sẻ
    Share 131 Tweet 82
  • Samsung trì hoãn ra mắt điện thoại “gập 3” Galaxy G Fold?

    2 chia sẻ
    Share 103 Tweet 64
  • Trải nghiệm iOS 26 Beta 3 vừa ra mắt: Mượt!

    1 chia sẻ
    Share 63 Tweet 39
  • Chrome chặn uBlock Origin? Đây là cách kích hoạt lại!

    2 chia sẻ
    Share 68 Tweet 43
  • Galaxy Z Fold7 & Flip7 ra mắt: Tha hồ sáng tạo và trải nghiệm cực “wow” tại THISO MALL

    2 chia sẻ
    Share 199 Tweet 124

Bài viết mới cập nhật

Apple bảo vệ Tim Cook giữa bão tố AI và chỉ trích

Apple bảo vệ Tim Cook giữa bão tố AI và chỉ trích

14/07/2025
HMD Global rút khỏi Mỹ, tương lai Nokia vô định

HMD Global rút khỏi Mỹ, tương lai Nokia vô định

14/07/2025
Summertimer vô địch ĐTCL mùa 14, Việt Nam góp 9 suất TPC

Summertimer vô địch ĐTCL mùa 14, Việt Nam góp 9 suất TPC

14/07/2025
Ghế công thái học SMA Mirai Pro: Dân văn phòng nên sử dụng!

Ghế công thái học SMA Mirai Pro: Dân văn phòng nên sử dụng!

13/07/2025
Grok 4 AI thông minh nhất hay chỉ là bản sao Elon Musk

Grok 4: AI “thông minh nhất” hay chỉ là bản sao Elon Musk?

13/07/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners