GenZ Viet
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới
MXH GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn đồ mà chơi

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

YouTube vừa ra mắt tính năng mới, cho phép nhà sáng tạo gắn link sản phẩm từ sàn thương mại, cạnh tranh trực tiếp với TikTok

Đăng bởi Như Ý
05/09/2024
YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok
37
CHIA SẺ
619
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

YouTube và Shopee vừa công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng chia sẻ video, đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc đua cạnh tranh với TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

Tính năng mới: Shopping on YouTube

YouTube đã giới thiệu tính năng “Shopping on YouTube” (Bán hàng trên YouTube) tại Việt Nam, cho phép người sáng tạo nội dung liên kết sản phẩm từ Shopee trực tiếp vào video của họ. Đây là một động thái nhằm tận dụng lượng người dùng khổng lồ của YouTube để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Cách thức hoạt động như sau: 

  • Người sáng tạo nội dung có thể gắn đường dẫn sản phẩm Shopee vào cả video dài và Shorts.
  • Sản phẩm hiển thị dưới dạng bảng nổi trên video, mời người xem nhấp vào để tham khảo.
  • Khi người dùng nhấp vào sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến trang Shopee tương ứng.
  • Video vẫn tiếp tục phát trong cửa sổ nổi, ngay cả khi người dùng không đăng ký YouTube Premium.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

So sánh với TikTok Shop

Tính năng này hoạt động tương tự như “gắn giỏ hàng” của TikTok Shop, nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Điều này cho thấy YouTube đang cố gắng bắt kịp xu hướng tích hợp thương mại điện tử vào nền tảng video ngắn, vốn đã được TikTok tiên phong.

Khi áp dụng tính năng nay, người dùng sẽ được hiển thị sản phẩm trực quan và thuận tiện hơn so với cách gắn link trong phần mô tả video. Bên cạnh đó, trang kênh của họ cũng sẽ có thêm mục “cửa hàng”, giúp người xem dễ dàng tìm kiếm tất cả sản phẩm được quảng bá.

Tuy nhiên, tính năng này còn một số hạn chế như chỉ hỗ trợ sản phẩm từ Shopee, không chấp nhận các nền tảng khác tại Việt Nam. Quy trình chia sẻ doanh thu phức tạp hơn: YouTube sẽ nhận tiền hoa hồng từ Shopee và chia lại cho người sáng tạo nội dung. Hiện tại, tính năng này chỉ đang được thử nghiệm với một số ít người làm video tại Việt Nam.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

Nhìn chung, sự hợp tác giữa YouTube và Shopee đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp thương mại điện tử vào nền tảng chia sẻ video. Điều này không chỉ mang lại cơ hội mới cho người sáng tạo nội dung mà còn thể hiện nỗ lực của YouTube trong việc cạnh tranh với TikTok trên lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc giới hạn chỉ với sản phẩm từ Shopee có thể ảnh hưởng đến tính linh hoạt của người dùng và người sáng tạo nội dung.

Có thể bạn sẽ thích

Xiaomi ra mắt REDMI 15 5G, giá từ hơn 5 triệu đồng
Chọn đồ mà chơi

Xiaomi ra mắt REDMI 15 5G, giá từ hơn 5 triệu đồng

12/12/2025
Galaxy S23 Series chuẩn bị đón One UI 8.5?
Chọn đồ mà chơi

Galaxy S23 Series chuẩn bị đón One UI 8.5?

12/12/2025
ipad 12 giá rẻ có thể mạnh ngang iphone 17
Chọn đồ mà chơi

iPad 12 giá rẻ sắp mạnh ngang iPhone 17

12/12/2025
iPhone Fold "thống lĩnh" doanh số thị trường gập năm 2026?
Chọn đồ mà chơi

iPhone Fold sẽ “thống lĩnh” thị trường điện thoại gập?

11/12/2025
Sự kiện Innoyo: Đổi máy sấy cũ lấy mới giảm ngay 400k
Chọn đồ mà chơi

Sự kiện Innoyo: Đổi máy sấy cũ lấy mới giảm ngay 400k

11/12/2025
Microsoft tung update vá 57 lỗ hổng bảo mật trên Windows
Chọn đồ mà chơi

Microsoft tung update vá 57 lỗ hổng bảo mật trên Windows

11/12/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • Cách chơi “Phở Anh Hai” miễn phí trên PC

    Cách chơi “Phở Anh Hai” miễn phí trên PC

    2 chia sẻ
    Share 418 Tweet 262
  • Prompt tạo ảnh profile cùng sơ mi trắng với Gemini AI

    3 chia sẻ
    Share 153 Tweet 96
  • Câu lệnh tạo ảnh thẻ cực chuyên nghiệp với Gemini AI

    2128 chia sẻ
    Share 851 Tweet 532
  • MacBook Air M4: “Chân ái” cho dân văn phòng

    3 chia sẻ
    Share 62 Tweet 39
  • Chất liệu Giáng sinh: Bộ lệnh Gemini AI tạo ảnh Noel cực xịn

    2 chia sẻ
    Share 62 Tweet 39
  • Samsung chốt thời điểm ra mắt chính thức One UI 8.5

    2 chia sẻ
    Share 36 Tweet 23

Bài viết mới cập nhật

Google đưa Gemini lên Chrome cho iPhone, Apple gặp thế khó

Chrome trên iPhone đã có Gemini, người dùng bớt “vã”

12/12/2025
Tính năng hấp dẫn nhất Galaxy S26 Ultra lộ diện

Tính năng hấp dẫn nhất Galaxy S26 Ultra lộ diện

12/12/2025
Xiaomi ra mắt REDMI 15 5G, giá từ hơn 5 triệu đồng

Xiaomi ra mắt REDMI 15 5G, giá từ hơn 5 triệu đồng

12/12/2025
Galaxy S23 Series chuẩn bị đón One UI 8.5?

Galaxy S23 Series chuẩn bị đón One UI 8.5?

12/12/2025
Liên Ninh chuyển đổi hoàn toàn sang xe buýt điện VinFast

Liên Ninh chuyển đổi hoàn toàn sang xe buýt điện VinFast

12/12/2025
cropped-genz-1.png

Mạng xã hội GenZ Việt
Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số: 4688/GXN-SVHTT do Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 04/10/2025
Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Phước Quốc
Địa chỉ: 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Thoả thuận người dùng
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners