No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn đồ mà chơi

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

YouTube vừa ra mắt tính năng mới, cho phép nhà sáng tạo gắn link sản phẩm từ sàn thương mại, cạnh tranh trực tiếp với TikTok

Đăng bởi Như Ý
05/09/2024
YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok
37
CHIA SẺ
619
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

YouTube và Shopee vừa công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng chia sẻ video, đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc đua cạnh tranh với TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

Tính năng mới: Shopping on YouTube

YouTube đã giới thiệu tính năng “Shopping on YouTube” (Bán hàng trên YouTube) tại Việt Nam, cho phép người sáng tạo nội dung liên kết sản phẩm từ Shopee trực tiếp vào video của họ. Đây là một động thái nhằm tận dụng lượng người dùng khổng lồ của YouTube để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Cách thức hoạt động như sau: 

  • Người sáng tạo nội dung có thể gắn đường dẫn sản phẩm Shopee vào cả video dài và Shorts.
  • Sản phẩm hiển thị dưới dạng bảng nổi trên video, mời người xem nhấp vào để tham khảo.
  • Khi người dùng nhấp vào sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến trang Shopee tương ứng.
  • Video vẫn tiếp tục phát trong cửa sổ nổi, ngay cả khi người dùng không đăng ký YouTube Premium.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

So sánh với TikTok Shop

Tính năng này hoạt động tương tự như “gắn giỏ hàng” của TikTok Shop, nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Điều này cho thấy YouTube đang cố gắng bắt kịp xu hướng tích hợp thương mại điện tử vào nền tảng video ngắn, vốn đã được TikTok tiên phong.

Khi áp dụng tính năng nay, người dùng sẽ được hiển thị sản phẩm trực quan và thuận tiện hơn so với cách gắn link trong phần mô tả video. Bên cạnh đó, trang kênh của họ cũng sẽ có thêm mục “cửa hàng”, giúp người xem dễ dàng tìm kiếm tất cả sản phẩm được quảng bá.

Tuy nhiên, tính năng này còn một số hạn chế như chỉ hỗ trợ sản phẩm từ Shopee, không chấp nhận các nền tảng khác tại Việt Nam. Quy trình chia sẻ doanh thu phức tạp hơn: YouTube sẽ nhận tiền hoa hồng từ Shopee và chia lại cho người sáng tạo nội dung. Hiện tại, tính năng này chỉ đang được thử nghiệm với một số ít người làm video tại Việt Nam.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

Nhìn chung, sự hợp tác giữa YouTube và Shopee đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp thương mại điện tử vào nền tảng chia sẻ video. Điều này không chỉ mang lại cơ hội mới cho người sáng tạo nội dung mà còn thể hiện nỗ lực của YouTube trong việc cạnh tranh với TikTok trên lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc giới hạn chỉ với sản phẩm từ Shopee có thể ảnh hưởng đến tính linh hoạt của người dùng và người sáng tạo nội dung.

Có thể bạn sẽ thích

ASUS Expert Series: Giải pháp laptop bền bỉ cho doanh nghiệp Việt
Chọn đồ mà chơi

ASUS Expert Series: Giải pháp laptop bền bỉ cho doanh nghiệp Việt

17/09/2025
DTR ra mắt hệ sinh thái phụ kiện 2025, đánh dấu 10 năm phát triển
Chọn đồ mà chơi

DTR ra mắt hệ sinh thái phụ kiện 2025, đánh dấu 10 năm phát triển

17/09/2025
ECOVACS công bố chiến dịch lớn cùng Sơn Tùng M-TP
Chọn đồ mà chơi

ECOVACS công bố chiến dịch lớn cùng Sơn Tùng M-TP

17/09/2025
dimensity 9500 hé lộ ngàyyra mắt chính thức
Chọn đồ mà chơi

Dimensity 9500 lộ sức mạnh, thách thức Snapdragon 8 Elite Gen 5

17/09/2025
iOS 18.7 và iOS 26: Đâu là lựa chọn đúng đắn lúc này?
Chọn đồ mà chơi

iOS 18.7 và iOS 26: Đâu là lựa chọn đúng đắn lúc này?

17/09/2025
Xiaomi 17 sắp ra mắt với nhiều tính năng mới hấp dẫn
Chọn đồ mà chơi

Xiaomi 17 sắp ra mắt với nhiều tính năng mới hấp dẫn

16/09/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • LMHT lỗi cài đặt

    LMHT “lỗi file cài đặt”, và đây là cách khắc phục!

    2 chia sẻ
    Share 169 Tweet 106
  • ASUS Vivobook M3407KA – “Chuẩn gu” Gen Z: Mỏng nhẹ, pin khỏe, màn OLED

    2 chia sẻ
    Share 236 Tweet 147
  • iPad Mini 8 sẽ có 2 nâng cấp đáng giá

    2 chia sẻ
    Share 98 Tweet 61
  • iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá 37,99 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    5 chia sẻ
    Share 381 Tweet 238
  • iOS 18.7 và iOS 26: Đâu là lựa chọn đúng đắn lúc này?

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • HyperOS 3 (Android 16) đến với hơn 80 thiết bị Xiaomi

    2 chia sẻ
    Share 59 Tweet 37
Đại Hải Trình GenZ

Bài viết mới cập nhật

ASUS Expert Series: Giải pháp laptop bền bỉ cho doanh nghiệp Việt

ASUS Expert Series: Giải pháp laptop bền bỉ cho doanh nghiệp Việt

17/09/2025
DTR ra mắt hệ sinh thái phụ kiện 2025, đánh dấu 10 năm phát triển

DTR ra mắt hệ sinh thái phụ kiện 2025, đánh dấu 10 năm phát triển

17/09/2025
ECOVACS công bố chiến dịch lớn cùng Sơn Tùng M-TP

ECOVACS công bố chiến dịch lớn cùng Sơn Tùng M-TP

17/09/2025
Zalopay triển khai tính năng Quét QR quốc tế tại Trung Quốc

Zalopay triển khai tính năng Quét QR quốc tế tại Trung Quốc

17/09/2025
Tin tặc tốn nhiều công sức hơn để xâm nhập iPhone

Tin tặc tốn nhiều công sức hơn để xâm nhập iPhone

17/09/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Phước Quốc
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners