No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy AI Lab
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn đồ mà chơi

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

YouTube vừa ra mắt tính năng mới, cho phép nhà sáng tạo gắn link sản phẩm từ sàn thương mại, cạnh tranh trực tiếp với TikTok

Đăng bởi Như Ý
05/09/2024
YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok
37
CHIA SẺ
619
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

YouTube và Shopee vừa công bố hợp tác chiến lược nhằm tích hợp tính năng mua sắm trực tiếp trên nền tảng chia sẻ video, đánh dấu bước tiến quan trọng trong cuộc đua cạnh tranh với TikTok trong lĩnh vực thương mại điện tử.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

Tính năng mới: Shopping on YouTube

YouTube đã giới thiệu tính năng “Shopping on YouTube” (Bán hàng trên YouTube) tại Việt Nam, cho phép người sáng tạo nội dung liên kết sản phẩm từ Shopee trực tiếp vào video của họ. Đây là một động thái nhằm tận dụng lượng người dùng khổng lồ của YouTube để thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến. Cách thức hoạt động như sau: 

  • Người sáng tạo nội dung có thể gắn đường dẫn sản phẩm Shopee vào cả video dài và Shorts.
  • Sản phẩm hiển thị dưới dạng bảng nổi trên video, mời người xem nhấp vào để tham khảo.
  • Khi người dùng nhấp vào sản phẩm, họ sẽ được chuyển đến trang Shopee tương ứng.
  • Video vẫn tiếp tục phát trong cửa sổ nổi, ngay cả khi người dùng không đăng ký YouTube Premium.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

So sánh với TikTok Shop

Tính năng này hoạt động tương tự như “gắn giỏ hàng” của TikTok Shop, nhưng chỉ chấp nhận sản phẩm từ Shopee. Điều này cho thấy YouTube đang cố gắng bắt kịp xu hướng tích hợp thương mại điện tử vào nền tảng video ngắn, vốn đã được TikTok tiên phong.

Khi áp dụng tính năng nay, người dùng sẽ được hiển thị sản phẩm trực quan và thuận tiện hơn so với cách gắn link trong phần mô tả video. Bên cạnh đó, trang kênh của họ cũng sẽ có thêm mục “cửa hàng”, giúp người xem dễ dàng tìm kiếm tất cả sản phẩm được quảng bá.

Tuy nhiên, tính năng này còn một số hạn chế như chỉ hỗ trợ sản phẩm từ Shopee, không chấp nhận các nền tảng khác tại Việt Nam. Quy trình chia sẻ doanh thu phức tạp hơn: YouTube sẽ nhận tiền hoa hồng từ Shopee và chia lại cho người sáng tạo nội dung. Hiện tại, tính năng này chỉ đang được thử nghiệm với một số ít người làm video tại Việt Nam.

YouTube bắt tay Shopee cạnh tranh với TikTok

Nhìn chung, sự hợp tác giữa YouTube và Shopee đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc tích hợp thương mại điện tử vào nền tảng chia sẻ video. Điều này không chỉ mang lại cơ hội mới cho người sáng tạo nội dung mà còn thể hiện nỗ lực của YouTube trong việc cạnh tranh với TikTok trên lĩnh vực thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc giới hạn chỉ với sản phẩm từ Shopee có thể ảnh hưởng đến tính linh hoạt của người dùng và người sáng tạo nội dung.

Có thể bạn sẽ thích

Vượt cả kỳ vọng: Liberty Z thực tế còn tiết kiệm xăng hơn công bố từ hãng
Chọn xe để chạy

Vượt cả kỳ vọng: Liberty Z thực tế còn tiết kiệm xăng hơn công bố từ hãng

30/06/2025
Chatbot Gemini khiến người dùng sợ hãi vì hành vi lạ
Chọn đồ mà chơi

Chatbot Gemini có hành vi lạ, người dùng sợ hãi

30/06/2025
TV TCL C6K 85 inch sau 1 tháng sử dụng: Đáng đồng tiền!
Chọn đồ mà chơi

TV TCL C6K 85 inch sau 1 tháng sử dụng: Đáng đồng tiền!

28/06/2025
Kingston FURY Renegade G5 SSD - Khi tốc độ và sự mát mẻ giao thoa
Chọn đồ mà chơi

Kingston FURY Renegade G5 SSD – Khi tốc độ và sự mát mẻ giao thoa

28/06/2025
iphone 17 air với camera khác biệt bên trái
Chọn đồ mà chơi

iPhone 17 Air mỏng kỷ lục: Camera trước “lạc loài”

28/06/2025
RM (BTS) trở thành Đại sứ Toàn cầu của Samsung Art TV
Chọn đồ mà chơi

RM (BTS) trở thành Đại sứ Toàn cầu của Samsung Art TV

27/06/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • TV TCL C6K 85 inch sau 1 tháng sử dụng: Đáng đồng tiền!

    TV TCL C6K 85 inch sau 1 tháng sử dụng: Đáng đồng tiền!

    3 chia sẻ
    Share 214 Tweet 134
  • iPhone 17 Air mỏng kỷ lục: Camera trước “lạc loài”

    2 chia sẻ
    Share 121 Tweet 76
  • iOS 26 Beta 2: Nhiều lỗi vặt khó chịu

    1 chia sẻ
    Share 68 Tweet 42
  • vivo Y39 5G chính thức ra mắt: Siêu pin BlueVolt 6.500mAh dẫn đầu phân khúc, bền bỉ lên đến 5 năm

    33 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8
  • BlackBerry Classic sắp trở lại với bản nâng cấp Zinwa Q25

    41 chia sẻ
    Share 16 Tweet 10
  • Galaxy A56 bắt đầu thử nghiệm One UI 8 Beta

    32 chia sẻ
    Share 13 Tweet 8

Bài viết mới cập nhật

Samsung chơi lớn với chính sách cập nhật 8 năm

Samsung chơi lớn với chính sách cập nhật 8 năm

30/06/2025
Vượt cả kỳ vọng: Liberty Z thực tế còn tiết kiệm xăng hơn công bố từ hãng

Vượt cả kỳ vọng: Liberty Z thực tế còn tiết kiệm xăng hơn công bố từ hãng

30/06/2025
Gunny Origin phát động cuộc thi “Check-in Tọa Độ Vàng”: Game thủ trở thành đại sứ văn hóa Việt

Gunny Origin phát động cuộc thi “Check-in Tọa Độ Vàng”: Game thủ trở thành đại sứ văn hóa Việt

30/06/2025
Tam Quốc Huyễn Tướng VNG: Bom tấn chiến thuật cập bến Việt Nam

Tam Quốc Huyễn Tướng VNG: Bom tấn chiến thuật cập bến Việt Nam

30/06/2025
VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Hà Tĩnh sau chưa đầy 7 tháng thi công

VinFast khánh thành nhà máy ô tô điện tại Hà Tĩnh sau chưa đầy 7 tháng thi công

30/06/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 2, Quận Bình Thạnh, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners