No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

YouTube “bội thu” nhờ quảng cáo bất chấp người dùng phàn nàn

Mặc dù người dùng phàn nàn về quảng cáo, YouTube vẫn đạt được doanh thu quảng cáo kỷ lục trong quý 4 năm 2024 so với cùng kỳ năm trước.

Đăng bởi Nhật Hạnh
10/02/2025
YouTube bội thu quảng cáo
1
CHIA SẺ
2.2k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

YouTube tiếp tục chứng tỏ vị thế là nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới khi ghi nhận doanh thu từ quảng cáo đạt 10,4 tỷ USD trong quý IV/2024. Theo báo cáo từ TechSpot, con số này đánh dấu mức tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm trước, khẳng định sức hút mạnh mẽ của nền tảng này đối với các nhà quảng cáo.

Theo CEO Alphabet, Sundar Pichai, một trong những yếu tố quan trọng giúp YouTube đạt mức tăng trưởng ấn tượng là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Chi tiêu quảng cáo từ các đảng phái chính trị, đặc biệt là Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa, đã gần gấp đôi so với cuộc bầu cử năm 2020. Trong ngày bầu cử, hơn 45 triệu người đã theo dõi các nội dung liên quan trên nền tảng, giúp YouTube hưởng lợi đáng kể từ làn sóng quảng cáo chính trị.

Ngoài ra, YouTube đang tận dụng công nghệ AI để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo. Ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Alphabet, tiết lộ rằng AI giúp các chiến dịch quảng cáo trên YouTube đạt hiệu quả cao hơn, như trường hợp của công ty Petco, nơi AI giúp tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo lên 275% và nâng tỷ lệ nhấp chuột thêm 74%.

YouTube bội thu quảng cáo

Người dùng bất mãn với chính sách quảng cáo

Bất chấp sự tăng trưởng mạnh mẽ, YouTube lại đối diện với làn sóng chỉ trích từ người dùng. Ngày càng nhiều người phàn nàn về việc nền tảng này chèn quá nhiều quảng cáo vào video, gây gián đoạn trải nghiệm xem. Việc video liên tục bị ngắt quãng bởi quảng cáo đã khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu và tìm cách chặn quảng cáo bằng các công cụ bên thứ ba.

Một số người dùng còn cho rằng YouTube đang cố tình gia tăng số lượng quảng cáo để buộc họ phải đăng ký gói dịch vụ trả phí, từ đó tạo thêm nguồn doanh thu.

YouTube bội thu quảng cáo

YouTube hiện cung cấp dịch vụ Premium với giá 14 USD/tháng hoặc 140 USD/năm, cho phép người dùng trải nghiệm nội dung không quảng cáo. Tuy nhiên, không ít người xem phản đối gói cước này, cho rằng đây chỉ là một giải pháp tốn kém cho vấn đề do chính YouTube tạo ra.

Mặc dù vậy, YouTube vẫn không ngừng mở rộng chiến lược kiếm tiền từ quảng cáo. Với sự hỗ trợ của AI, nền tảng này có thể tiếp tục duy trì mức tăng trưởng doanh thu bất chấp sự phản đối của người dùng. Câu hỏi đặt ra là liệu YouTube có tìm ra cách cân bằng giữa lợi ích thương mại và trải nghiệm người dùng hay không, khi ngày càng có nhiều người tìm đến các nền tảng không quảng cáo để thay thế.

Có thể bạn sẽ thích

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025
Chọn lựa lối sống

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

08/09/2025
Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone
Chọn lựa lối sống

Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

08/09/2025
Samsung công bố tầm nhìn “AI Home: Tương lai của cuộc sống, ngay hôm nay” tại IFA 2025
Chọn lựa lối sống

Samsung công bố tầm nhìn “AI Home: Tương lai của cuộc sống, ngay hôm nay” tại IFA 2025

07/09/2025
TV QNED liệu có đáng mua hay nhất định phải là OLED?
Chọn lựa lối sống

TV QNED liệu có đáng mua hay nhất định phải là OLED?

05/09/2025
Dell chia sẻ nghiên cứu về xu hướng ứng dụng AI
Chọn lựa lối sống

Dell chia sẻ nghiên cứu về xu hướng ứng dụng AI

05/09/2025
Khắc Ấn Thiên Thần của Crossfire trở lại với huyền thoại M4A1-S-Angelic Beast-Relic
Chọn lựa lối sống

Khắc Ấn Thiên Thần của Crossfire trở lại với huyền thoại M4A1-S-Angelic Beast-Relic

04/09/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá từ 34 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    iPhone 17 Pro Max ra mắt 10/9: Giá từ 34 triệu đồng, nên mua không? (Cập nhật liên tục)

    5 chia sẻ
    Share 346 Tweet 217
  • ASUS Vivobook M3407KA – “Chuẩn gu” Gen Z: Mỏng nhẹ, pin khỏe, màn OLED

    2 chia sẻ
    Share 224 Tweet 140
  • Lộ bảng giá bán iPhone 17 Series: Tin vui cho người dùng!

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • Galaxy S26 Ultra sẽ có thiết kế “bo tròn”?

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 37
  • iPad Mini 8 sẽ có 2 nâng cấp đáng giá

    2 chia sẻ
    Share 89 Tweet 56
  • Grab bác bỏ báo cáo thị trường taxi của Mordor Intelligence

    2 chia sẻ
    Share 175 Tweet 110
Đại Hải Trình GenZ

Bài viết mới cập nhật

SSD 9100 PRO của Samsung có tùy chọn 8TB

SSD 9100 PRO của Samsung có tùy chọn 8TB

08/09/2025
Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

Grab Việt Nam được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2025

08/09/2025
galaxy a17 5g người bạn cho tài xế công nghệ

Galaxy A17 5G: “Máy cày” đích thực giúp shipper x2, x3 hiệu suất chạy đơn

08/09/2025
Galaxy Z Fold7 Mùa vu lan

Gập mở khoảnh khắc yêu thương mùa Vu Lan cùng Galaxy Z Fold7

08/09/2025
Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

Sẽ có Adobe Premiere miễn phí cho iPhone

08/09/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners