No Result
View All Result
XU HƯỚNG
  • Game mobile
  • Smartphone
  • Laptop
  • Galaxy A56 5G
  • Galaxy A 2025
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
GenZ Viet
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy
No Result
View All Result
GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

YouTube “bội thu” nhờ quảng cáo bất chấp người dùng phàn nàn

Mặc dù người dùng phàn nàn về quảng cáo, YouTube vẫn đạt được doanh thu quảng cáo kỷ lục trong quý 4 năm 2024 so với cùng kỳ năm trước.

Đăng bởi Nhật Hạnh
10/02/2025
YouTube bội thu quảng cáo
1
CHIA SẺ
2.2k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

YouTube tiếp tục chứng tỏ vị thế là nền tảng video trực tuyến lớn nhất thế giới khi ghi nhận doanh thu từ quảng cáo đạt 10,4 tỷ USD trong quý IV/2024. Theo báo cáo từ TechSpot, con số này đánh dấu mức tăng trưởng 13,8% so với cùng kỳ năm trước, khẳng định sức hút mạnh mẽ của nền tảng này đối với các nhà quảng cáo.

Theo CEO Alphabet, Sundar Pichai, một trong những yếu tố quan trọng giúp YouTube đạt mức tăng trưởng ấn tượng là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024. Chi tiêu quảng cáo từ các đảng phái chính trị, đặc biệt là Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa, đã gần gấp đôi so với cuộc bầu cử năm 2020. Trong ngày bầu cử, hơn 45 triệu người đã theo dõi các nội dung liên quan trên nền tảng, giúp YouTube hưởng lợi đáng kể từ làn sóng quảng cáo chính trị.

Ngoài ra, YouTube đang tận dụng công nghệ AI để tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo. Ông Philipp Schindler, Giám đốc kinh doanh của Alphabet, tiết lộ rằng AI giúp các chiến dịch quảng cáo trên YouTube đạt hiệu quả cao hơn, như trường hợp của công ty Petco, nơi AI giúp tăng lợi nhuận trên chi tiêu quảng cáo lên 275% và nâng tỷ lệ nhấp chuột thêm 74%.

YouTube bội thu quảng cáo

Người dùng bất mãn với chính sách quảng cáo

Bất chấp sự tăng trưởng mạnh mẽ, YouTube lại đối diện với làn sóng chỉ trích từ người dùng. Ngày càng nhiều người phàn nàn về việc nền tảng này chèn quá nhiều quảng cáo vào video, gây gián đoạn trải nghiệm xem. Việc video liên tục bị ngắt quãng bởi quảng cáo đã khiến không ít người dùng cảm thấy khó chịu và tìm cách chặn quảng cáo bằng các công cụ bên thứ ba.

Một số người dùng còn cho rằng YouTube đang cố tình gia tăng số lượng quảng cáo để buộc họ phải đăng ký gói dịch vụ trả phí, từ đó tạo thêm nguồn doanh thu.

YouTube bội thu quảng cáo

YouTube hiện cung cấp dịch vụ Premium với giá 14 USD/tháng hoặc 140 USD/năm, cho phép người dùng trải nghiệm nội dung không quảng cáo. Tuy nhiên, không ít người xem phản đối gói cước này, cho rằng đây chỉ là một giải pháp tốn kém cho vấn đề do chính YouTube tạo ra.

Mặc dù vậy, YouTube vẫn không ngừng mở rộng chiến lược kiếm tiền từ quảng cáo. Với sự hỗ trợ của AI, nền tảng này có thể tiếp tục duy trì mức tăng trưởng doanh thu bất chấp sự phản đối của người dùng. Câu hỏi đặt ra là liệu YouTube có tìm ra cách cân bằng giữa lợi ích thương mại và trải nghiệm người dùng hay không, khi ngày càng có nhiều người tìm đến các nền tảng không quảng cáo để thay thế.

Có thể bạn sẽ thích

Phần mềm độc hại "qua mặt" bảo mật của điện thoại Android
Chọn lựa lối sống

Phần mềm độc hại “qua mặt” bảo mật của điện thoại Android

18/07/2025
Biến tivi thành cầu nối thương hiệu với MyTV B2B
Chọn lựa lối sống

Biến tivi thành cầu nối thương hiệu với MyTV B2B

17/07/2025
Mạng di động FPT trao học bổng có tổng giá trị đến 480 triệu đồng
Chọn lựa lối sống

Mạng di động FPT trao học bổng có tổng giá trị đến 480 triệu đồng

16/07/2025
iPhone 17 là cuộc lột xác lớn từ Apple
Chọn lựa lối sống

iPhone 17 là cuộc lột xác lớn từ Apple

15/07/2025
Samsung tổ chức ngày hội sáng tạo nội dung “The Ultra Fest. Unfolds” tại TP.HCM
Chọn lựa lối sống

Samsung tổ chức ngày hội sáng tạo nội dung “The Ultra Fest. Unfolds” tại TP.HCM

10/07/2025
LG triển khai dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Thanh Hóa
Chọn lựa lối sống

LG triển khai dự án “Ươm mầm xanh, Gieo mật ngọt” tại Thanh Hóa

10/07/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • Grok AI chửi người dùng như hát, Musk phải can thiệp

    Grok AI chửi bới người dùng, Musk buộc phải can thiệp

    3 chia sẻ
    Share 56 Tweet 35
  • iPhone 17 là cuộc lột xác lớn từ Apple

    2 chia sẻ
    Share 61 Tweet 38
  • Samsung trì hoãn ra mắt điện thoại “gập 3” Galaxy G Fold?

    2 chia sẻ
    Share 104 Tweet 65
  • Tất tần tật tính năng mới của iOS 18.6 Beta 3

    1 chia sẻ
    Share 57 Tweet 36
  • iOS 18.6 Beta 2 có gì mới? Có nên cập nhật?

    3 chia sẻ
    Share 270 Tweet 169
  • Galaxy S26 Ultra rò rỉ: Chip mới, camera mới siêu khủng

    3 chia sẻ
    Share 131 Tweet 82

Bài viết mới cập nhật

Gemini Live và Galaxy A56 5G Hồng mới kiến tạo cuối tuần hoàn mỹ: GenZ “tái sinh” sau tuần cày cuốc

Gemini Live và Galaxy A56 5G Hồng mới kiến tạo cuối tuần hoàn mỹ: GenZ “tái sinh” sau tuần cày cuốc

18/07/2025
Phần mềm độc hại "qua mặt" bảo mật của điện thoại Android

Phần mềm độc hại “qua mặt” bảo mật của điện thoại Android

18/07/2025
TOPO DESIGNS chính thức ra mắt tại Việt Nam, phân phối độc quyền bởi HDGROUP

TOPO DESIGNS chính thức ra mắt tại Việt Nam, phân phối độc quyền bởi HDGROUP

18/07/2025
đánh giá Galaxy Z Fold7

Galaxy Z Fold7: Smartphone gập “xịn sò” nhất 2025?

18/07/2025
HONOR X6c ra mắt: Smartphone phổ thông tích hợp AI, giá hơn 4 triệu đồng

HONOR X6c ra mắt: Smartphone phổ thông tích hợp AI, giá hơn 4 triệu đồng

17/07/2025
cropped-genz-1.png
  • Liên hệ
  • Chính sách bảo mật
  • Tuyển dụng

GENZ: Trang công nghệ dành cho Giới trẻ
Địa chỉ: Lầu 4, 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

No Result
View All Result
  • Chọn lựa lối sống
  • Chọn đồ mà chơi
  • Chọn mẹo để học
  • Chọn game để chơi
  • Chọn xe để chạy

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners