Samsung đã đặt cho mình một mục tiêu đầy tham vọng vào năm sau với việc chiếm gần 22% tổng thị trường smartphone.
Theo các báo cáo được đưa ra, tỷ lệ thị phần smartphone của Samsung vào cuối năm nay rơi vào khoảng 19%, do đó công ty sẽ cần phải tăng thị phần của mình lên gần 3%, tương đương tốc độ tăng trưởng 15% – một con số đầy tham vọng.
Để đạt được mục tiêu của mình, Samsung muốn giành thị phần mà Huawei đang đánh mất. Số liệu thống kê bán hàng cho thấy thị phần đánh mất của Huawei trong thời gian qua đã bị Xiaomi và các thương hiệu Trung Quốc khác đánh chiếm, vì vậy việc chiếm lại vị trí của Huawei sẽ yêu cầu rất nhiều nỗ lực của Samsung.
Quan trọng hơn, thị phần smartphone của Samsung đã giảm dần trong những năm gần đây. Vào năm ngoái, con số thị phần của Samsung chỉ là 19,6%, giảm so với mức 20,9% của một năm trước đó. Điều này có nghĩa, để có thể đạt 22% thị phần, Samsung phải lấy lại những gì đã mất trong một vài năm qua.
Samsung cũng sẽ đạt được các mục tiêu của mình thông qua hoạt động tiếp thị tích cực. Theo tính toán của công ty, để đạt được mục tiêu, họ cần tổng thị phần của các nhà sản xuất Trung Quốc giảm từ 45,5% xuống 45% và thị phần của Apple giảm từ 17,2% xuống 16,7%. Rõ ràng điều này cũng không phải đơn giản trong bối cảnh doanh số iPhone 13 đang phá vỡ mọi kỷ lục mà Apple đạt được từ trước đến nay.
Nguồn tin cũng trích dẫn một số kế hoạch của Samsung trong việc sản xuất smartphone trong tương lai. Ví dụ, dòng Galaxy S22 sẽ được sản xuất với số lượng 33 triệu chiếc, bao gồm 14 triệu chiếc Galaxy S22, 8 triệu chiếc Galaxy S22+ và 11 triệu chiếc Galaxy S22 Ultra. Công ty cũng sẽ phát hành 267 triệu smartphone thuộc gia đình Galaxy A thế hệ mới. Mỗi model chính của gia đình (Galaxy A53, A33 và A13) dự kiến sẽ được sản xuất với số lượng 20 triệu chiếc.