Một số chủ sở hữu thiết bị Samsung Galaxy cao cấp đã phàn nàn về các vấn đề âm thanh trên thiết bị của họ khi chơi game.
Trong khi một số người nói rằng sự cố bắt đầu với bản cập nhật One UI 4 mới nhất thì một số người cho biết sự cố đã xuất hiện một thời gian. Các điện thoại bị ảnh hưởng chủ yếu là các mẫu cao cấp bao gồm Galaxy S10, Galaxy S20, Galaxy S21, Galaxy Z Flip 3, Galaxy Z Fold 2, Galaxy Z Fold 3 và Galaxy A52 5G.
Người dùng nói rằng âm thanh khi chơi game nghe khá phẳng và thậm chí đôi khi bị méo, mặc dù nó hoàn toàn ổn trong tất cả các trường hợp khác như với các ứng dụng phát nhạc trực tuyến và tương tự. Ban đầu, người dùng nghĩ rằng mọi thứ bắt nguồn từ tính năng âm thanh Dolby Atmos, tuy nhiên việc tắt nó dẫn đến kết quả không có gì khác biệt.
Vấn đề dường như ảnh hưởng nhiều nhất đến tần số âm thanh tầm thấp và tầm trung, đặc biệt là trên điện thoại có loa chất lượng cao. Tai nghe có dây hoặc không dây không bị ảnh hưởng.
Thật kỳ lạ khi việc bật tính năng quay phim màn hình dường như có thể khắc phục được sự cố, tuy nhiên đó không phải là giải pháp lý tưởng vì nó không chỉ khá nặng về tài nguyên mà còn ngốn rất nhiều dung lượng lưu trữ. Trên hết, nó cũng được báo cáo là vô hiệu hóa tần số làm mới 120 khung hình/giây trên các trò chơi được hỗ trợ.
Nhưng bất chấp số lượng phàn nàn ngày càng tăng, Samsung vẫn chưa thừa nhận các vấn đề âm thanh chơi game trên bất kỳ thiết bị Galaxy nào của mình, do đó không có bản sửa chữa xuất hiện. Hầu hết các phản hồi chính thức trên diễn đàn Samsung Members đề xuất đặt lại điện thoại bị ảnh hưởng như một giải pháp khả thi, tuy nhiên điều đó có vẻ không có tác dụng.