Nhà báo Mark Gurman của Bloomberg vừa báo cáo rằng Apple đang làm việc để bán iPhone và iPad như một phần của dịch vụ đăng ký phần cứng.
Động thái này sẽ phù hợp với nỗ lực liên tục của Apple đối với các dịch vụ đăng ký nói chung. Trong vài năm qua, Apple ngày càng nhấn mạnh các gói đăng ký định kỳ như Apple Music, Apple TV+, Apple News+, Apple Fitness+ và Apple Arcade là những nguồn doanh thu mới chính của công ty. Nhiều dịch vụ trong số đó cũng đã được gộp chung vào gói Apple One của công ty.
Điều tương tự cũng đã đến với mặt trận phần cứng khi Apple thêm mô hình đăng ký hàng tháng cho gói bảo hành mở rộng AppleCare vào năm 2019. Công ty cũng cung cấp Chương trình nâng cấp iPhone, cho phép khách hàng thanh toán chi phí kết hợp của AppleCare và iPhone trên 24 tháng và tùy chọn giao dịch thiết bị của họ sau 12 tháng thanh toán.
Mọi thứ tiếp tục mở rộng trong thời gian tới với mô hình dịch vụ đăng ký iPhone. Khoản phí đăng ký hàng tháng đối với dịch vụ không chỉ đơn giản là giá của thiết bị được chia cho 12 hoặc 24 tháng, mặc dù chi phí vẫn chưa được quyết định.
Có khả năng Apple sẽ mang đến cho khách hàng tùy chọn nâng cấp iPhone mới mỗi khi sản phẩm được phát hành. Và giống như các dịch vụ đăng ký khác của Apple, dịch vụ này sẽ được gắn với tài khoản Apple ID hiện có của người dùng, với khả năng được đóng gói cùng các dịch vụ AppleCare hoặc Apple One.
Cách hoạt động của chương trình đơn giản như Apple sẽ chỉ cho người dùng mượn iPhone sử dụng hàng tháng, và khách hàng sẽ phải trả lại cho Apple chiếc điện thoại đó sau khi ngừng sử dụng dịch vụ đăng ký phần cứng. Bên cạnh đó, dịch vụ này có thể sẽ được Apple mở rộng sang các sản phẩm khác trong tương lai, chẳng hạn như iPad hoặc máy tính Mac.
Với cách làm mới, Apple có thể mở rộng hoạt động kinh doạch dịch vụ dựa trên đăng ký cũng như tăng thêm sự lôi cuốn của khách hàng đối với sản phẩm của hãng. Hy vọng rằng các chi tiết về dịch vụ đăng ký sẽ được cung cấp thêm trong thời gian tới.