Theo thời gian, các dòng sản phẩm của Samsung đã trải qua nhiều thay đổi, với sự xuất hiện và biến mất của các series như Galaxy M và Galaxy J. Tuy nhiên, việc sử dụng tên Galaxy vẫn là một hằng số không đổi. Mặc dù việc giữ nguyên thương hiệu cho toàn bộ dòng sản phẩm mang lại sự nhất quán, nhưng theo báo cáo mới đây, công ty đang cho rằng điều này có thể đang cản trở sự phát triển của các thiết bị cao cấp nhất.
Galaxy có thể sẽ được Samsung thay thế bằng một thương hiệu mới cho các dòng flagship
Một báo cáo từ Hàn Quốc cho biết Samsung đang xem xét việc ra mắt một thương hiệu mới, nhằm củng cố hình ảnh của các dòng điện thoại cao cấp. Động thái này được cho là lấy cảm hứng từ cách Hyundai đã sử dụng thương hiệu Genesis để quảng bá hiệu quả cho dòng xe sang của mình.
Hiện tại, tất cả các dòng điện thoại của Samsung đều nằm dưới thương hiệu Galaxy. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng thương hiệu này chưa thể cạnh tranh hiệu quả với iPhone trong phân khúc cao cấp. Trong khi một chiếc iPhone luôn được hiểu là sản phẩm cao cấp, thì Galaxy lại có thể là bất kỳ sản phẩm nào từ điện thoại Android giá rẻ đến thiết bị gập cao cấp nhất.
Theo báo cáo, Samsung đã thực hiện một nghiên cứu nội bộ về sự thay đổi thương hiệu này. Mặc dù chưa có tên thay thế nào được tiết lộ, nhưng có khả năng Samsung sẽ bỏ tiền tố “Galaxy” cho các dòng flagship trong tương lai và chỉ sử dụng thương hiệu Samsung. Ví dụ, điều này sẽ khiến dòng flagship tiếp theo có tên là Samsung S25 thay vì Galaxy S25.
Đáng chú ý, Samsung từng làm điều ngược lại tại Nhật Bản từ năm 2015, khi bỏ thương hiệu “Samsung” và chỉ dùng “Galaxy” cho các dòng điện thoại tại đây. Điều này bắt đầu từ dòng Galaxy S6 và thậm chí logo Samsung cũng bị loại bỏ khỏi các tài liệu quảng cáo. Phải mất 8 năm, công ty mới đưa lại thương hiệu Samsung ở Nhật, động thái chỉ mới được thực hiện vào năm ngoái.
Việc thay đổi này tại Nhật xuất phát từ yếu tố địa chính trị, trong khi sự thay đổi đang được đồn đoán hiện tại là do xu hướng của giới trẻ ngày càng hướng tới iPhone, vì họ coi đây là thương hiệu cao cấp hơn Galaxy. Tình hình này khá nghiêm trọng ngay tại quê nhà của Samsung ở Hàn Quốc, khi một khảo sát gần đây cho thấy 64% người dùng trong độ tuổi 20 chọn iPhone. Con số này thậm chí tăng lên 75% nếu chỉ xét đối tượng nữ trong độ tuổi 20.
Samsung mong muốn xây dựng một thương hiệu đẳng cấp hơn, tách biệt với Galaxy, nhưng cụ thể nó sẽ trông như thế nào vẫn còn là một ẩn số. Mặc dù nghe có vẻ như một tin đồn xa vời và có phần bất khả thi do chi phí và sự phức tạp của việc tái cấu trúc toàn bộ dòng sản phẩm cao cấp, nhưng không thể nói trước điều gì. Những điều kỳ lạ hơn vẫn đã từng xảy ra trong quá khứ.