RTX 30 series là thế hệ thứ 2 của kiến trúc đồ họa RTX, nó kế thừa những gì mà dòng Turing đã mang lại cho người dùng, như công nghệ đồ họa dõi theo chùm tia Ray Tracing và công nghệ khử răng cưa bằng thuật toán học sâu DLSS, cả 2 đều là những thứ lần đầu xuất hiện trên GPU và từ đó mang đến một thế giới game ngày càng đẹp và thực tế hơn khi mà ánh sáng có chiều sâu, không còn phẳng như trước, sự phản chiếu, bóng đổ,… khiến game thực hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên Ray Tracing trên RTX 20 series với kiến trúc Turing vẫn chưa đủ, nhất là với nhu cầu chơi game ở độ phân giải cao như 4K, việc vừa bật đồ họa ở mức tối đa cùng với Ray Tracing là hầu như không thể nếu muốn có tỉ lệ khung hình trên 60 fps, ngay cả với những chiếc card đầu bảng như RTX 2080 Ti. Nvidia đã dùng DLSS và liên tục cải tiến công nghệ này để đảm bảo khung hình cao, ổn định mà không mất đi chất lượng đồ họa. Chuyển sang RTX 30 series, đơn cử với RTX 3080 thì nó hứa hẹn sẽ giải quyết tất cả các vấn đề trên.
Và sẽ không có gì quá ngạc nhiên, khi mới đây hiệp hội Golden Joystick Awards 2020 đã trao giải Best Gaming Hardware 2020 dành riêng cho dòng Nvidia Geforce RTX 3080 này! Tuy nhiên, vẫn còn đó khá nhiều lời bình luận từ người dùng trên Twitter chính thức của hội. Khi nhiều người cho rằng, bản thân AMD với nhân kiến trúc mới Big Navy năm nay trên các dòng RX 6000 Series xứng đáng với danh hiệu hơn. Tuy nhiên, nên nhớ AMD ra mắt các dòng card đồ họa Big Navy RX 6000 Series năm nay khá trễ, mãi đến tận tháng 12 mới mở bán chính thức. Thế nên chúng ta có thể chờ sang năm, để xem giải thưởng năm sau có xét duyệt cho AMD không nhé!