Trong phát biểu của mình, ông Meo cho biết công ty có kế hoạch ra mắt một chiếc ô tô điện có giá cực kỳ phải chăng, dưới mốc 20.000 EUR (khoảng 512 triệu đồng). Ý tưởng của công ty nhằm cạnh tranh với Volkswagen ID.1 – chiếc xe thành phố giá rẻ trong tương lai của công ty Đức.
Để đẩy nhanh quá trình phổ biến xe điện, có một điểm quan trọng mà các nhà sản xuất đang tập trung nỗ lực, đó là giá thành. Trong những năm tới, một số công ty trong ngành đã cam kết tung ra một mô hình công suất được cung cấp ở mức giá 25.000 EUR (khoảng 640 triệu đồng). Đây là trường hợp của Tesla với Model 2 bí ẩn, cũng như Volkswagen với ID.2.
Về phía thương hiệu Pháp, Renault hiện đang có kế hoạch phát hành phiên bản mới của chiếc R5 chạy điện, với mẫu xe này hứa hẹn cung cấp mức giá khoảng 25.000 EUR khi ra mắt vào năm 2024. Với mục tiêu mới đưa ra, rõ ràng thương hiệu này có ý định tiến xa hơn nữa.
Thú vị hơn nữa, dự án này sẽ được lấy cảm hứng từ những chiếc ô tô của vị lãnh đạo Renault đang sở hữu mang tên kei – một trong những chiếc ô tô siêu nhỏ rất phổ biến ở Nhật Bản. Được biết, kei là mẫu xe phải tuân theo những hạn chế nghiêm ngặt về kích thước và công suất. Đổi lại, nó có một số lợi thế về thuế, giúp chiếc xe này chiếm đến hơn 1/3 trong số 4,2 triệu xe mới được bán tại Nhật Bản trong năm 2022.
“Tôi thực sự thích ý tưởng dịch ý tưởng xe kei ở Nhật Bản sang ngôn ngữ châu Âu. Tôi nghĩ rằng có một sự thông minh nhất định trong loại khái niệm này, bởi vì nó không chỉ là một câu hỏi về sản phẩm mà là sản phẩm cho phép con người di chuyển hiệu quả và ít tác động đến môi trường”, người đứng đầu Renault cho biết.
Với thông báo của mình, mẫu xe điện của Renault sẽ rẻ hơn so với Dacia Spring – một trong những mẫu xe điện giá siêu rẻ có giá khoảng 20.000 EUR. Ở phiên bản Essential, chiếc SUV nhỏ gọn này có giá 20.800 EUR. Xe đi kèm động cơ điện 45 mã lực và cung cấp phạm vi di chuyển 230 km trong chu trình kết hợp WLTP. Dacia Spring sẽ ra mắt vào năm 2027 – thời điểm mà mẫu xe siêu rẻ của Renault dự kiến ra mắt.