CIRP đã công bố cuộc khảo sát quý 1 tại Mỹ, hỏi người tiêu dùng về chiếc iPhone mới mà họ đã chọn. Đáng chú ý, khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 chỉ là quý thứ hai mà dòng iPhone 14 được phát hành đầy đủ nhất. Như CIRP nhấn mạnh, những con số này rất quan trọng để nắm bắt hiệu suất kinh doanh của Apple, đến nỗi chúng tôi xem xét lại chúng mỗi quý”.
iPhone 14 Pro và 14 Pro Max là những mẫu được mua nhiều nhất, lần lượt chiếm 22% và 24% tổng số thị phần. iPhone 14 phổ biến thứ ba với 19% tổng số. Tỷ lệ dành cho iPhone 14 Pro đã tăng từ 15% trong quý 4/2022 lên 22% trong quý 1, trở nên phổ biến hơn so với iPhone 14 giá rẻ hơn.
Mặc dù iPhone 14 Pro Max vẫn là mẫu điện thoại được bán nhiều nhất so với bất kỳ kiểu máy nào, nhưng thị phần của nó đã giảm 4% từ 28% trong quý 4/2022 xuống còn 24% trong quý 1/2023. iPhone 14 Pro và Pro Max chiếm 46% tổng số lượt mua iPhone tại Mỹ. Kết hợp với iPhone 14 và 14 Plus, các mẫu iPhone mới nhất chiếm 75% tổng doanh số.
CIRP nhấn mạnh rằng 3/4 thị phần dành cho dòng iPhone 14 là mức tăng so với 71% mà dòng iPhone 13 giành được một năm trước. Thật ấn tượng, điều đó có nghĩa là những mẫu máy đắt tiền nhất của Apple đang chiếm được nhiều thị phần hơn trước đây.
Cuối cùng, CIRP lưu ý rằng các mẫu cao cấp của Apple bán chạy dẫn đến tỷ suất lợi nhuận cho công ty cao hơn. Và dường như có một xu hướng “Hầu hết khách hàng nâng cấp từ iPhone trước đó lên các mẫu cao cấp, trong khi Apple thu hút những người chuyển đổi từ Android và những người mua lần đầu bằng các mẫu cũ hơn, ít tốn kém hơn”.