GenZ Viet
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới
MXH GenZ Viet
No Result
View All Result
Trang chủ Chọn lựa lối sống

Xu hướng Gen Z: Mạng xã hội chi phối quyết định mua hàng và có ý thức tài chính

Nghiên cứu xu hướng Gen Z đã chỉ ra, 85% người thuộc thế hệ này cho biết mạng xã hội ảnh hưởng đến lựa chọn và quyết định mua hàng của họ.

Đăng bởi Cát Linh
13/06/2023
Xu hướng Gen Z: Mạng xã hội chi phối quyết định mua hàng và có ý thức tài chính
3
CHIA SẺ
2.4k
LƯỢT XEM
Share on FacebookShare on Twitter

Việc các thương hiệu đặt cược vào phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận Gen Z đang là hướng đi đúng đắn. Đồng thời, Gen Z hiện nay được cho là thế hệ có ý thức tài chính tốt hơn.

Mạng xã hội chi phối quyết định mua hàng của Gen Z

Theo một báo cáo của Hội đồng Trung tâm Mua sắm Quốc tế (ICSC) về xu hướng Gen Z mới đây đã chỉ ra, 85% số người được hỏi thuộc thế hệ này cho biết mạng xã hội ảnh hưởng đến lựa chọn mua hàng của họ. Trong đó, nữ giới chiếm tỷ lệ cao hơn nam giới 1% (nam 85% – nữ 86%).

Những nền tảng xã hội được cho là chi phối nhu cầu mua hàng của Gen Z bao gồm:

  • 45% cho rằng TikTok và Instagram là những nền tảng hàng đầu ảnh hưởng.
  • YouTube ở vị trí thứ hai với 38% lượt khảo sát chọn.
  • Facebook (24%), Snapchat (17%), Twitter (14%) có tỷ lệ tương đương nhau.
  • Cuối cùng là Reddit chiếm tỉ lệ thấp nhấp 7%.

Xu hướng Gen Z: mạng xã hội chi phối quyết định mua hàng và có ý thức tài chính

Tóm lại, xu hướng của Gen Z khi mua hàng thường bị ảnh hưởng bởi mạng xã hội. Kết luận trên được đưa ra cũng là điều dễ hiểu. Khi ngày càng có nhiều Youtuber, TikToker đăng video đánh giá các sản phẩm. Điều này cũng đáp ứng nhu cầu của mọi người, muốn tìm hiểu sản phẩm trước khi mua qua trải nghiệm chân thật của người dùng khác.

Gen Z có ý thức tài chính hơn?

Báo cáo chung từ ICSC cũng đưa ra những hiểu biết sâu sắc về thói quen và mối quan tâm tài chính của Gen Z. Cụ thể, có 41% Gen Z cho biết họ tiết kiệm nhiều tiền hơn chi tiêu. Con số 36% người có quan điểm ngược lại (họ chi tiêu nhiều hơn tiết kiệm).

Tuy nhiên, điểm chung sẽ là 84% xu hướng Gen Z (ở độ tuổi từ 23 đến 26 tuổi) có sự lo lắng và theo dõi về nền kinh tế Hoa Kỳ (*).

(*) Khảo sát trên được thực hiện tại Hoa Kỳ. 

Xu hướng Gen Z: mạng xã hội chi phối quyết định mua hàng và có ý thức tài chính

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành ICSC Tom McGee cho biết: “Gen Z là một nhóm nhân khẩu học ngày càng quan trọng khi nhiều người trong số họ tốt nghiệp trung học, chuyển sang công việc toàn thời gian đầu tiên và trưởng thành để có nhiều khả năng chi tiêu hơn”.

Vì thế, xu hướng Gen Z cũng sẽ là xu hướng của đối tượng tiêu dùng lớn trong tương lai. Đồng thời, với sự trợ giúp của truyền thông và công nghệ, họ sẽ có những quyết định mua hàng dựa trên các thông tin đánh giá cụ thể, một cách thông minh hơn.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy cho GenZ Việt biết bên dưới phần bình luận nhé!

Có thể bạn sẽ thích

TikTok thêm tính năng “siết chặt” nội dung do AI tạo ra
Chọn lựa lối sống

TikTok “siết chặt” nội dung do AI tạo ra

21/11/2025
UpRace 2025: Hy vọng lớn bắt đầu từ bước chân nhỏ
Chọn lựa lối sống

UpRace 2025: Hy vọng lớn bắt đầu từ bước chân nhỏ

21/11/2025
WhatsApp làm lộ ảnh và số điện thoại của 3,5 tỉ người
Chọn lựa lối sống

WhatsApp làm lộ ảnh và số điện thoại của 3,5 tỉ người

21/11/2025
Gemini 3 có thể phân biệt ảnh thật - giả
Chọn lựa lối sống

Gemini 3 có thể phân biệt ảnh thật – giả

21/11/2025
Shopee siết chính sách hoàn trả hàng, người mua "than trời"
Chọn lựa lối sống

Shopee siết chính sách hoàn trả hàng, người mua “than trời”

20/11/2025
Grab mở rộng phục vụ nhóm người dùng tuổi teen
Chọn lựa lối sống

Grab mở rộng phục vụ nhóm người dùng tuổi teen

20/11/2025

Để lại một bình luận Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Xu hướng tuần qua

  • Cách chơi “Phở Anh Hai” miễn phí trên PC

    Cách chơi “Phở Anh Hai” miễn phí trên PC

    2 chia sẻ
    Share 349 Tweet 218
  • Câu lệnh tạo ảnh thẻ cực chuyên nghiệp với Gemini AI

    2054 chia sẻ
    Share 822 Tweet 514
  • Tạo ảnh mặc áo dài đi xuyên Việt chỉ với Gemini Ai

    2 chia sẻ
    Share 86 Tweet 54
  • Tạo ảnh check-in hoa dã quỳ Đà Lạt lung linh bằng Gemini AI

    2 chia sẻ
    Share 60 Tweet 38
  • Prompt tạo ảnh profile tổng tài thần thái chuyên nghiệp

    2 chia sẻ
    Share 127 Tweet 80
  • Prompt tạo ảnh tri ân 20/11 tặng Thầy giáo

    2 chia sẻ
    Share 105 Tweet 66

Hỗ trợ cực hot chỉ có tại Closed Beta

Nhat Mong Vo Lam Closed Beta

Bài viết mới cập nhật

VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia

VinFast nhận cú đúp giải thưởng tại Indonesia

22/11/2025
Câu lệnh Gemini tạo ảnh nàng thơ giữa đồng Cỏ Lau

Câu lệnh Gemini tạo ảnh nàng thơ giữa đồng Cỏ Lau

22/11/2025
Chiếc điện thoại “biết cử động” HONOR Robot lộ ảnh thực tế

Chiếc điện thoại “biết cử động” HONOR Robot lộ ảnh thực tế

22/11/2025
Quick Share trên Android bắt tay AirDrop của iPhone

Quick Share “bắt tay” AirDrop!

21/11/2025
TikTok thêm tính năng “siết chặt” nội dung do AI tạo ra

TikTok “siết chặt” nội dung do AI tạo ra

21/11/2025
cropped-genz-1.png

Mạng xã hội GenZ Việt
Giấy phép cung cấp dịch vụ MXH số: 4688/GXN-SVHTT do Sở Văn hoá và Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh cấp ngày 04/10/2025
Chịu trách nhiệm nội dung: Phan Phước Quốc
Địa chỉ: 228 Bùi Hữu Nghĩa, Phường Gia Định, TP.HCM
Điện thoại: 0829.012.012
Liên hệ nội dung: quangcao@genz.com.vn

  • Thoả thuận người dùng
  • Tuyển dụng
  • Liên hệ
No Result
View All Result
  • Thành viên
    • Đăng nhập tài khoản
    • Đăng ký tài khoản mới

© 2022 GenZ. All right go to their respective owners