Chrysler, một trong những tên tuổi lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô Mỹ, sắp hồi sinh sau một thời gian khá im hơi.
Đây là một trong những nhà sản xuất xe hơi thuộc “Big Three”. Mặc dù cái tên này vẫn tồn tại trên thị trường thông qua việc hợp nhất với Daimler và Fiat nhưng bản thân thương hiệu Chrysler đã suy yếu trong những năm gần đây khi các phương tiện hiện tại chỉ là chiếc minivan Pacifica và chiếc sedan 300 cổ. Nhiều người đã suy đoán rằng tập đoàn Stellantis mới hợp nhất Fiat Chrysler Automobiles và PSA Group sẽ chấm dứt thương hiệu Chrysler. Tuy nhiên, Stellantis có kế hoạch làm điều ngược lại.
CEO Stellantis, Carlos Tavares, đã thông báo mới đây rằng thương hiệu Chrysler sẽ sớm được khởi chạy lại. Ông mô tả thương hiệu là một trong những “trụ cột cảm xúc” đối với Stellantis, đồng thời khẳng định rằng Chrysler sẽ có “một tương lai và cơ hội để phục hồi”. Tavares cũng lưu ý rằng Stellantis không có kế hoạch nhập khẩu các thương hiệu châu Âu như Peugeot, Citroën và Opel đến Mỹ, đồng thời không có quyết định nào được đưa ra về việc liệu Fiat có ở lại Mỹ hay không.
Hiện cũng không có nhiều chi tiết cụ thể về hình thức khởi chạy lại của Chrysler sẽ ra sao, tuy nhiên một phiên bản sản xuất của mẫu concept Airflow EV gần như chắc chắn đóng vai trò quan trọng đối với sự hồi sinh đó. Mẫu concept Airflow EV được cho là đối thủ cho các mẫu crossover Ford Mustan Mach E và Tesla Model Y. Chrysler gợi ý về các tính năng mang tính cách mạng sẽ đến với sản phẩm như phạm vi di chuyển tối đa 700 km – nhiều hơn bất kỳ mẫu EV nào ngoại trừ Lucid Air và công nghệ lái xe tự động cấp độ ba.
Nhìn chung, việc hồi sinh Chrysler sẽ có rất nhiều ý nghĩa. Ram, Jeep và Dodge đều là những thương hiệu rất chuyên biệt, và không phải ai trong số này đều có thể thu hút khách hàng. Những nỗ lực của Fiat và Alfa Romeo đều không diễn ra suôn sẻ, vì vậy hồi sinh Chrysler – một thương hiệu tên tuổi của Mỹ sẽ là lựa chọn tốt hơn nhiều.